Hai sàn trái chiều, khối lượng giao dịch thấp

Thứ hai, 5/7/2010 | 17:28 GMT+7
Ngày 5-7, khối lượng giao dịch trên hai sàn chứng khoán đạt cực thấp trong khi thị trường có phiên quay đầu tăng điểm. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2,89 điểm sau 3 phiên giảm liên tiếp (tương đương tăng 0,57%) lên 506,54 điểm.

Những mã cổ phiếu thị giá nhỏ và vừa tiếp tục "làm mưa làm gió" trên thị trường khi lọt vào top cổ phiếu tăng giá mạnh như: MHC, CYC, TNC... trong khi đó, nhóm cổ phiếu blue-chips tiếp tục giảm. Tổng khối lượng giao dịch thị trường TP.HCM đạt 39,6 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch 1.192,5 tỉ đồng.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm nhẹ 0,11 điểm còn 158,28 điểm. Thanh khoản sàn này cũng giảm mạnh với tổng khối lượng giao dịch đạt 26,9 triệu cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch vỏn vẹn 792,2 tỉ đồng.

Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á sáng nay tiếp tục có phiên giảm mạnh. Theo các chuyên gia phân tích, khi tâm lý nhà đầu tư trong nước hiện nay đang bị chi phối quá nhiều vào chỉ số chứng khoán thế giới, thì việc thị trường thế giới điều chỉnh mạnh kéo theo tâm lý bán mạnh ra trên thị trường Việt Nam là điều dễ hiểu.

Các chỉ số vĩ mô 6 tháng đầu năm đã được công bố điều cho thấy kinh tế Việt Nam đang trên đà hồi phục. Lãi suất cho vay cũng đang trong chiều hướng giảm xuống, tín hiệu tích cực này đã chỉ ra rằng thị trường được hỗ trợ không nhỏ từ chính sách tiền tệ. Ngoài ra, đây là khoảng thời gian các doanh nghiệp niêm yết sắp công bố kết quả kinh doanh quý II, với mức tăng trưởng của GDP trong  quý II, cho thấy nhiều khả năng kết quả kinh doanh quý này của các doanh nghiệp niêm yết sẽ khả quan hơn. Nhìn chung, các yếu tố trong nước hiện nay vẫn đang trong chiều hướng hỗ trợ mạnh cho thị trường.

"Trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới và khu vực vẫn chưa qua khỏi khó khăn, nên còn quá sớm để đặt kỳ vọng vào một chu kỳ tăng điểm mạnh của Việt Nam vào những phiên đầu tháng 7", bộ phận phân tích công ty chứng khoán Quốc Tế đưa ra nhận định.

Dù vậy, một sự điều chỉnh sâu hơn cũng không dễ dàng xảy ra khi mà các yếu tố trong nước đang là bệ đỡ tâm lý cho nhiều nhà đầu tư trên thị trường.
Theo: Tuổi trẻ