Tin trong nước

Hành động đẹp của người thợ điện Thủ đô

Thứ ba, 14/2/2023 | 14:04 GMT+7
Nhặt được của rơi, chị Bùi Thị Đỗ Quyên, công nhân Đội quản lý điện 4, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã tìm mọi cách trả lại người đánh mất. Hành động của chị đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người thợ điện Thủ đô. 

Bạn Bùi Viết Anh vui mừng nhận lại chiếc ví đã bị rơi.

Hơn 22h đêm 21-1-2023 (tức 30 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), trên đường đi làm về, chị Bùi Thị Đỗ Quyên, công nhân Đội quản lý điện 4, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã nhặt được một chiếc ví da trong đó có thẻ căn cước, bằng lái xe, thẻ ATM… đều mang tên Bùi Viết Anh ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ. 

Do sau đó là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023, chị Quyên không phải là người địa phương nên đã nhờ đồng nghiệp, người dân trong xã tìm kiếm thông tin số điện thoại của bạn Bùi Viết Anh. Dò hỏi khắp nơi nhưng không có kết quả, chị đã quyết định đến UBND xã Quảng Bị tìm số điện thoại của Bùi Viết Anh từ danh sách tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại địa phương. Sau khi tra thông tin khớp với giấy tờ tùy thân, chị đã liên hệ Bùi Viết Anh để bàn giao đầy đủ tài sản đã nhặt được. 

Nhận được tài sản đánh rơi, bạn Bùi Viết Anh, hiện là sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải, không giấu nổi xúc động và chia sẻ: “Tôi không nghĩ là mình có thể tìm lại được chiếc ví đã mất. Số tài sản, giấy tờ trong ví rất quan trọng với tôi”.

Thư cảm ơn của em Bùi Viết Anh.

Nghĩa cử của chị Quyên đã thể hiện tinh thần, văn hóa của cán bộ, công nhân viên EVNHANOI, luôn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Việc làm của chị tiếp tục đóng góp vào những gương người tốt - việc tốt của Tổng công ty, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh người thợ điện Thủ đô.

Thanh Hải