Nhân viên diện lực hướng dẫn khách hàng làm thủ tục sử dụng các dịch vụ về điện thông qua giao dịch điện tử.
Xác định lĩnh vực kỹ thuật – an toàn được ưu tiên hàng đầu, đến hết tháng 6 năm 2022, Công ty đã hoàn thiện chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thiết bị nhất thứ, nhị thứ lưới điện 110kV và chuẩn hóa cây lưới điện 110kV. Đối với đường dây trung áp, trạm biến áp đã rà soát, cập nhật, chuẩn hóa, làm sạch dữ liệu các thiết bị máy biến áp, tụ bù, DCL, Recloser, tủ RMU. Hiện 100% thiết bị nhất thứ, nhị thứ, đường dây, các thiết bị phụ trợ 110kV và thiết bị trung thế đã cập nhật đủ thông tin. Xây dựng, triển khai Đề tài tính toán tổn thất điện năng NEMO để tính toán tổn thất điện năng cho lưới trung áp hàng tháng, từ đó, đánh giá trạng thái vận hành của thiết bị trên lưới điện trung áp và khoanh vùng tổn thất điện năng, đưa giải pháp để thực hiện.
Thực hiện Dự án GIS để chuẩn hóa dữ liệu đường dây, trạm biến áp và thiết bị trên phần mềm bản đồ số GIS phục vụ công tác chuyển số liệu sang phần mềm bản đồ số GIS mới; Cập nhật đầy đủ thông các trạm biến áp, máy biến áp, hiện tỷ lệ thu thập online đạt trên 97%; thực hiện số hóa theo dõi phóng điện cục bộ cáp trung thế, tủ trung thế, đường dây và trạm biến áp, sổ ghi thông số vận hành trạm biến áp, sổ theo dõi sự cố, theo dõi nhiệt độ mối nối, khắc phục tồn tại khiếm khuyết lưới điện…
Trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng, Công ty đã thực hiện chuẩn hóa100% thông tin khách hàng; số hóa hợp đồng mua bán điện; thực hiện lắp đặt 100 % hệ thống đọc xa cho 1.711 công tơ đầu nguồn trạm công cộng và chuyên dùng, tỷ lệ online đạt 96.81%; lắp đặt xong 100% công tơ điện tử và hệ thống đọc xa được phân bổ năm 2021, nâng tỷ lệ công tơ đọc xa hoàn toàn đạt 93.03%, với 139.557 công tơ. Đối với dịch vụ điện theo phương thức điện tử, Công ty luôn đạt tỷ lệ cao hàng tháng từ 99% đến 100%; dịch vụ điện tử cấp độ 4 đạt từ 85 đến 96%, hoàn thành vượt kế hoạch...
Thực hiện chuyển đổi số, đến nay lĩnh vực tài chính kế toán của Công ty đã vận hành chính thức các quy trình cấp phát, giải ngân, mua sắm, thanh xử lý tài sản, chi phí điện mặt trời mua ngoài, thẩm tra quyết toán.
Về lĩnh vực đầu tư xây dựng, Công ty đã thực hiện 100% quy trình quản lý hợp đồng, giải ngân, số lượng hồ sơ dự án mới được giao đã cập nhật trên phần mềm IMIS; thực hiện 100% đấu thầu qua mạng với các gói thầu thực hiện theo hình thức chào cạnh tranh, đấu thầu rộng rãi…
Ông Hoàng Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Xác định tầm quan trọng và lợi ích của việc chuyển đổi số trong quản lý, vận hành lưới điện, trong sản xuất kinh doanh, những năm qua và ngay từ đầu năm 2022, Công ty đã tập trung nhân lực, vật lực cho công tác chuyển đổi số. Đến nay, chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Hà Giang đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ chuyển đổi số, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị đã có bước tiến nhanh, bền vững và hiệu quả, mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Cũng từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XVII về chuyển đổi số.