Chuyển đổi số trong EVN

Công ty Điện lực Hòa Bình tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số

Thứ năm, 16/6/2022 | 14:17 GMT+7
Phát huy những kết quả đã đạt được trong chuyển đổi số (CĐS) năm 2021, từ đầu năm 2022, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã triển khai các giải pháp để hiện thực hóa các mục tiêu, sớm đưa công ty cơ bản hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Công ty Điện lực Hòa Bình áp dụng công nghệ số vào quản lý, vận hành lưới điện. 
 
Ông Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Đến hết năm 2022, công ty phấn đấu cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. Để đạt được mục tiêu đó, thời gian qua, PC Hòa Bình đã đẩy mạnh thực hiện giải pháp CĐS toàn diện trên tất cả các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực như: Số hoá dữ liệu; số hoá quy trình nghiệp vụ; áp dụng công nghệ mới, tự động hoá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; xây dựng hạ tầng đảm bảo CĐS; truyền thông và đổi mới sáng tạo. Đến nay, công ty đã đạt được những kết quả thiết thực trên các lĩnh vực.
 
Nổi bật như trong công tác số hóa dữ liệu, PC Hòa Bình đã hoàn thành bước 1 chuẩn hóa thông tin của khách hàng, tiếp tục triển khai hoàn thiện bước 2, gồm gắn biển nhận dạng và dán tem. Đến hết tháng 5 đã hoàn thành thay xong 100% số lượng công tơ điện tử do EVNPNC phân bổ năm 2022. Đã phối hợp Ban quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc (BA3) cung cấp số liệu thực hiện dự án GIS lưới điện hạ áp khu vực tỉnh. Đối với công tác số hóa quy trình nghiệp vụ (giai đoạn 1), công ty đã thực hiện chuẩn hóa, tạo đầy đủ các tài khoản hệ thống phần mềm số hóa lĩnh vực tài chính - kế toán liên kết với hệ thống HRMS; đang thực hiện vận hành chính thức hệ thống phần mềm số hoá các quy trình thuộc lĩnh vực kỹ thuật - an toàn. Bên cạnh đó, công ty vẫn đang thực hiện nhập số liệu vào hệ thống phần mềm số hoá các quy trình thuộc lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
 
Công tác số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã đạt những kết quả thiết thực, giúp công ty ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Theo đó, công ty đã liên kết các ngân hàng, đơn vị trung gian, ví điện tử để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ của khách hàng qua dịch vụ công quốc gia đạt trên 56%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt trên 99%. Tháng 5/2022, thực hiện thanh toán qua web chăm sóc khách hàng  652/652 yêu cầu, đã lập dự toán trên CMIS. Đến hết tháng 5, có trên 14,6 nghìn khách hàng đã thực hiện cài đặt app chăm sóc khách hàng, đạt 110,98% kế hoạch giao.
 
Ngoài ra, PC Hòa Bình tích cực đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ mới và tự động hóa trong sản xuất, kinh doanh. Như Trung tâm Điều khiển xa đã ứng dụng 2 mạch vòng (mạch 1 là 371 E19.7 - 371 E19.2; mạch 2 là 473 E10.1 - 477 E19.7) trong tự động hóa lưới điện trung áp DMS và đang triển khai dự án đa chia, đa nối ở TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn. Trong công tác thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa, PC Hòa Bình hiện đang lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết thêm: "Ngoài đánh giá, tổng hợp những kết quả đã đạt được, các đơn vị cũng chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tháo gỡ. Trong thời gian tới, công ty tiếp tục chủ trì, phối hợp các phòng, đơn vị thi công thực hiện đúng tiến độ kế hoạch CĐS của Tổng công ty đã phê duyệt".

Link gốc
Theo: Báo Hòa Bình