Điện lực Sông Hinh tuyên truyền các dịch vụ điện tử và cài đặt App CSKH.
Ngoài việc nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong CBCNV, PC Phú Yên đã ứng dụng có hiệu quả các phần mềm chuyển đổi số của EVNCPC nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng phục vụ khách hàng.
Ngày 10/12/2021, PC Phú Yên đã hiện đại hóa hệ thống đo đếm với việc lắp đặt 100% công tơ điện tử và hệ thống đo xa cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh. Tỷ lệ online trung bình của hệ thống đo xa đạt trên 99,8%. Việc này đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, giúp khách hàng giám sát được chất lượng điện năng cung cấp, lượng điện tiêu thụ, tình trạng sử dụng điện,... mọi lúc mọi nơi thông qua chương trình https://spider.cpc.vn/kh hoặc https://cskh.cpc.vn.
Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong người dân về việc thanh toán không dùng tiền mặt, cài đặt App/Zalo CSKH để nhận thông tin dùng điện miễn phí. Tính đến nay, Công ty có tổng số 67.631 khách hàng đã cài đặt App CSKH, chiếm tỷ lệ 25% trên tổng số khách hàng của Công ty; 91.000 khách hàng nhận thông báo qua email, 13.000 khách hàng đã cài đặt Zalo CSKH; 99,88% hóa đơn và 99,52% doanh thu tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt.
Điện lực Tuy An xử lý công tơ RF-Spider online 100% mang tính bền vững tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy An.
Ngoài ra, với việc triển khai chương trình "Giám sát sản lượng bất thường" từ tháng 04/2021, các Điện lực đã theo dõi cảnh báo và kiểm soát sản lượng điện sử dụng, hỗ trợ và xử lý kịp thời hàng trăm trường hợp có sản lượng điện bất thường, chạm chập điện sau công tơ. Nhờ đó đã hạn chế được những trường hợp khiếu nại của khách hàng làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện. Cùng với đó, từ tháng 12/2021, PC Phú Yên đã triển khai thử nghiệm chương trình thông báo tập trung với hơn 5.000 khách hàng nhận thông báo qua các kênh miễn phí, tăng cường tính chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc khách hàng; nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng và tiết kiệm chi phí gửi SMS.
Hiện nay, các đơn vị trong Công ty đã lập kế hoạch thực hiện ký lại 100% hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử trong năm 2022 với hơn 263.000 hợp đồng. Song song với công tác này, Công ty cũng sẽ thoả thuận lại hình thức nhận thông báo với khách hàng qua các kênh miễn phí như email, Zalo OA, App CSKH, tiến đến giảm thông báo được gửi qua tin nhắn SMS nhằm tiết kiệm chi phí cho đơn vị.
Ngoài việc triển khai tiện ích tra cứu hồ sơ (xem hồ sơ scan) theo phương thức điện tử, Công ty đã triển khai ứng dụng cấp điện hiện trường với 100% nghiệp vụ cấp điện đều thực hiện qua chương trình. Hiện PC Phú Yên đã và đang chuẩn hóa các thông tin của lưới điện, thông tin khách hàng tại hiện trường và trên hệ thống CMIS 3.0; cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử; cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia và trang web chăm sóc khách hàng.
Đặc biệt, Công ty đã và đang đẩy nhanh tiến trình xây dựng hệ thống lưới điện thông minh. Điển hình, từ năm 2016, Công ty đã chuyển đổi 08/08 trạm biến áp 110kV sang chế độ không người trực và được điều khiển từ xa với 130 recloser, 134 LBS, 09 RMU, 22 tụ bù... nhằm giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng năng suất lao động và tăng mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ ngành điện.
Thời gian tới, Công ty đang tập trung triển khai đúng tiến độ những nhiệm vụ được EVNCPC và EVN giao, hoàn thành nhiệm vụ của 4 lĩnh vực trọng yếu gồm quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.