Tin trong nước

Hội nghị đại biểu Người lao động Tổng công ty Điện lực miền Trung lần thứ VI năm 2022

Thứ tư, 17/8/2022 | 16:38 GMT+7
Chiều ngày 16/8/2022, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động EVNCPC lần thứ VI năm 2022 với sự tham dự của 200 đại biểu đương nhiên và được bầu từ Hội nghị Người lao động của các đơn vị trực thuộc. 
 
Ông Ngô Tấn Cư – Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNCPC và ông Trần Đình Hà – Chủ tịch Công đoàn EVNCPC chủ trì hội nghị.
 
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Đăng Hoàng - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng; ông Trần Đình Nhân - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVN, ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện các Ban của EVN; các Thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị và các Ban Tổng công ty.
 
Tại hội nghị, ông Trần Nguyễn Bảo An – Trưởng Ban Kế hoạch EVNCPC trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu Người lao động lần thứ V (2020-2022) và phương hướng nhiệm vụ Hội nghị đại biểu Người lao động lần thứ VI (2022-2024). Trong 2 năm 2020, 2021 EVNCPC liên tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đó là đại dịch COVID-19 với nhiều đợt bùng phát phải giãn cách toàn xã hội và phong tỏa nghiêm ngặt nhiều khu vực. Cùng với đó, các đợt mưa bão, áp thấp nhiệt đới vào các tháng cuối năm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong khó khăn ấy, ngoài việc kinh doanh hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ thông tin và dịch vụ chất lượng cao phục vụ các yêu cầu khách hàng, thì tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của hơn 11.000 CBCNV, người lao động trong toàn EVNCPC là yếu tố quan trọng, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.
 
Người lao động của EVNCPC nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của việc ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ thông tin nhằm tăng năng suất lao động. Trong đó, công nghệ sửa chữa nóng, vệ sinh cách điện hotline bằng nước áp lực cao tiếp tục được áp dụng và phát huy hiệu quả. Các phần mềm dùng chung của EVN, EVNCPC được các đơn vị thành viên sử dụng, vận hành ổn định. Nhiều giải pháp/phần mềm mới được triển khai để phục vụ công tác quản lý điều hành và sản xuất kinh doanh.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu cử Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ VI (2022- 2024).
 
Để đáp ứng chất lượng lao động được bổ sung hằng năm, EVNCPC đã tổ chức tuyển dụng tập trung đối với lao động có trình độ đại học trở lên để phân bổ về cho các đơn vị trực thuộc một cách công khai, minh bạch; đồng thời thực hiện kiểm soát chặt chẽ công tác tuyển dụng công nhân của các đơn vị.
 
EVNCPC hiện có 39 kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Trong giai đoạn này, EVNCPC tổ chức thành công hai đợt thi tuyển phó giám đốc đơn vị cấp 3, kết quả 16/35 ứng viên trúng tuyển. Việc tổ chức tuyển chọn cán bộ bằng hình thức thi tuyển đã tạo cơ hội, động lực cho các cán bộ trẻ, tâm huyết với ngành được thử sức mình, giúp EVNCPC chọn được cán bộ quản lý có năng lực.
 
Người lao động EVNCPC tích cực tham gia thi đua lao động sản xuất dưới nhiều hình thức và các phong trào này đã có tác động tích cực đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả, năm 2020, EVNCPC được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 1 tập thể và 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 3 tập thể và 5 cá nhân được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ…
 
Bên cạnh đó, trong hơn 2 năm qua, việc làm của người lao động trong toàn EVNCPC luôn được đảm bảo ổn định. Định kỳ vào cuối năm, Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đều đối thoại với công nhân lao động và tất cả CBCNV trực tiếp làm công tác an toàn lao động tại các đơn vị. Qua đó lắng nghe để cùng giải quyết, tháo gỡ, chấn chỉnh nhằm tạo sự đồng thuận, đoàn kết, khơi dậy tính sáng tạo, lòng tự hào trong mỗi CBCNV để cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động về đào tạo nghề, nâng bậc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khỏe định kỳ...được đảm bảo; tổ chức thăm hỏi kịp thời gia đình có người thân mất do dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ đời sống cho những CBCNV có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các đơn vị trong toàn EVNCPC đã thực hiện tốt quy định của Bộ luật Lao động, giải quyết kịp thời chế độ nâng lương hàng năm cho CBCNV, chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động khi ốm đau, thai sản, nghỉ hưởng chế độ hưu trí, nghỉ hưu trước tuổi được hưởng các khoản đãi ngộ theo Quy chế đãi ngộ, Thỏa ước lao động tập thể...của Tổng công ty.
Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Trong giai đoạn tiếp theo, EVNCPC tiếp tục vận động CBCNV nỗ lực đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, an toàn, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
 
Công đoàn tiếp tục xây dựng chính sách, chăm lo và đảm bảo việc làm cho người lao động; phấn đấu tiền lương năm sau tăng hơn năm trước. Để đạt được mục tiêu, EVNCPC đề ra 9 giải pháp và quán triệt đến toàn thể CBCNV nắm vững định hướng phát triển của EVNCPC đối với lĩnh vực được giao, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong từng công tác nghiệp vụ, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, EVNCPC và của ngành điện. Trong đó chú trọng tăng năng suất lao động, phát triển nguồn nhân lực; đảm bảo sức khỏe người lao động; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động EVNCPC trong công tác sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế, xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, góp phần vào thành công chung, sự phát triển của EVN. Lãnh đạo EVNCPC cần có chiến lược toàn diện, dài hạn và quyết tâm để xây dựng ngành điện miền Trung phát triển. Tổng giám đốc EVN yêu cầu trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, CBCNV cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ EVN giao.
Ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC phát động thi đua người lao động trong toàn Tổng Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác trọng tâm giai đoạn 2022 - 2024.
 
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN, ông Ngô Tấn Cư - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNCPC thay mặt CBCNV toàn Tổng công ty cam kết trong thời gian tới, bằng năng lực, trí tuệ, sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà EVN giao. Trong thời gian tới, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Công đoàn thường xuyên quán triệt đến toàn thể CBCNV đơn vị không để xảy ra tai nạn lao động, hạn chế tai nạn giao thông, tai nạn rủi ro. Người lao động phải có ý thức lấy khách hàng làm trọng tâm, mỗi CBCNV là một giao tiếp viên tuyên truyền đến khách hàng thông điệp EVN thân thiện, gần gũi với khách hàng; Giám đốc các Điện lực phải công khai minh bạch cho người lao động biết ở tất cả các khâu tuyển dụng, phân bổ các nguồn quỹ, các hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao phải hướng tới cộng đồng, người lao động. Người lao động tập trung khắc phục các tồn tại đã được nêu ra tại Hội nghị; xây dựng mỗi đơn vị thành viên của EVNCPC là đơn vị công khai, minh bạch trong sản xuất kinh doanh, thân thiện với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. 
 
Sau Hội nghị Người lao động 2022, Công đoàn các cấp có giải pháp để phát động phong trào thi đua và thực hiện Nghị quyết Hội nghị góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 và các năm tiếp theo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động toàn EVNCPC.
Theo: CPC