Tin trong nước

Hơn 100 hộ dân thuộc bản Bâu, Nót (Quan Hóa, Thanh Hóa) có điện lưới Quốc gia

Thứ tư, 11/5/2022 | 09:26 GMT+7
Sau nhiều năm chờ đợi, đường dây trung, hạ thế và trạm biến áp cấp điện cho các hộ dân trên địa bàn bản Bâu, Nót của xã Nam Động huyện Quan Hóa đã hoàn thành, được Công ty Điện lực Thanh Hóa nghiệm thu đóng điện trong dịp lễ 30/4/2022 vừa qua.
Nhân viên Điện lực Quan Hóa lắp đặt và hướng dẫn bà con sử dụng thiết bị điện.
 
Trong quá trình triển khai dự án, mặc dù gặp nhiều khó khăn, do ở xa khu trung tâm; việc vận chuyển vật liệu, thiết bị chủ yếu trên các tuyến đường có độ dốc lớn, giao thông đi lại rất khó khăn, đặc biệt là về công tác giải phóng hành lang lưới điện nhưng dự án đã hoàn thành kế hoạch đặt ra khi ngày 30/04/2022 cả 02 trạm biến áp đã được đóng điện thành công, đảm bảo cấp điện cho hơn 100 hộ dân trên địa bàn 02 bản.
 
Gặp gỡ, trò chuyện với anh em Điện lực, bà Lò Thị Khơi ở bản Nót hồ hởi: Gia đình chúng tôi ngay sau khi có điện đã cùng 1 số hộ dân trong bản ra tận Thị trấn Quan Hóa để mua ti vi về sử dụng, những ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5 vừa qua là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của bà con chúng tôi kể từ trước đến nay. Trước đây không có điện thì làm gì cũng khó, đêm đến trong nhà, trong bản tối om, khổ nhất là con cháu học hành vất vả vì phải sử dụng đèn dầu. Có điện về, đây là niềm mong mỏi, mơ ước rất lâu của người dân nơi đây.
 
Ông Lương Văn Kiên - Trưởng bản Bâu chia sẻ: Bản Bâu và Bản Nót là 2 bản rất khó khăn của xã Nam Động, cách trung tâm huyện 35km. Trước đây chưa có điện thì mọi việc sinh hoạt và sản xuất của bà con trên địa bàn là rất khó khăn. Nhưng khi điện lưới Quốc gia kéo về sẽ phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống của người dân. Bà con mua sắm ti vi, đài để theo dõi chương trình truyền hình nắm bắt thêm nhiều thông tin quan trọng, hữu ích, đưa các thiết bị được áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để vừa phục vụ đời sống, vừa phát triển kinh tế của gia đình và địa phương.
 
Ông Hoàng Hồng Hải – Giám đốc Điện lực Quan Hóa cho hay: Do bà con nhân dân trên địa bàn 02 thôn mới được tiếp xúc với điện lưới Quốc gia nên đơn vị đã gửi thông báo tới UBND xã, các thôn, bản cũng như cử cán bộ an toàn của đơn vị xuống trực tiếp hướng dẫn, tuyên truyền cho các hộ dân về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời khuyến cáo các hộ dân không nên tự ý thực hiện các công việc trên đường dây trung áp 35kV, trạm biến áp, đặc biệt là không tự ý trồng cây cối, xây dựng công trình trong phạm vi mất an toàn theo quy định.
 
Thực tế chỉ trong một khoảng thời gian ngắn cho thấy, việc cấp điện Quốc gia đến bản Bâu, Nót xã Nam Động đã thể hiện rõ nét về nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, an ninh xã hội, tạo điều kiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất của người dân, giúp cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế từ đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn toàn huyện Quan Hóa.
Theo: NPC