Tháng tri ân khách hàng năm 2023

Hơn 73.400 đơn vị máu được EVN hiến tặng qua 8 lần tổ chức “Tuần lễ hồng EVN”

Thứ ba, 5/12/2023 | 13:27 GMT+7
Sáng nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đoàn Thanh niên EVN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ 9, với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. 

Lãnh đạo EVN tham gia hiến máu.

Sau 8 lần tổ chức vào dịp này hằng năm, cán bộ nhân viên, người lao động trong toàn EVN đã đóng góp được hơn 73.400 đơn vị máu cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc vào đúng thời điểm khan hiếm lượng máu vào cuối năm để điều trị và dự phòng cho người bệnh. Năm nay, với đông đảo người lao động trên toàn quốc tham gia tuần lễ hồng, EVN tin tưởng sẽ tiếp tục có “vạn trái tim” chia sẻ những giọt máu hồng, lan tỏa yêu thương đến những bệnh nhân cần máu. 

"Háo hức suốt từ hôm nhận được thông báo là có Tuần lễ hồng của EVN. Với cương vị là đoàn viên thanh niên thì em cảm thấy mình còn trẻ, thì mình cho đi là còn mãi".

"Lần đầu tiên thì thực sự không thể tránh khỏi cảm giác run khi kim châm vào tay mình, nhưng đến lần thứ 2, thứ 3 trở đi thì hoàn toàn bình thường, và em cảm thấy mỗi lần làm thế này rất ý nghĩa".

"Trước đây khi EVN chưa phát động Tuần lễ hồng thì tôi cũng chưa biết nhiều đến hoạt động hiến máu nhân đạo, từ khi EVN phát động thì năm nào tôi cũng tham gia, sức khỏe đảm bảo thì năm nào tôi cũng tham gia hiến máu".

CBCNV EVN tham gia hiến máu.

Tôi thực sự ấn tượng với những đoàn viên thanh niên, lao động nữ công tác trong ngành điện. Đa số họ đều học tập từ các khối trường kỹ thuật, làm việc với biểu đồ, điều độ và con số. Thế nhưng, trong trái tim họ là cả sự ấm áp, mang những giọt máu hồng cho đi, để mong có thật nhiều những cuộc đời ở lại. Bùi Thị Thu Hường- 36 tuổi, nhóm máu O, hiện đang công tác tại Trung tâm thông tin điện lực là một người như thế. Hôm nay, Hường đứng xếp hàng để hiến máu, ghi nhận lần thứ 44 trao tặng những giọt máu quý của mình.

"Em bắt đầu hiến máu từ khi em là sinh viên năm nhất đại học và hôm nay lần thứ 44. Thực ra lúc đầu em khá là sợ hiến máu tại vì em nghĩ là mình mất máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng mà được các bạn bên Đoàn thanh niên vận động tuyên truyền nên là em đi thử. Sau đó về em cảm thấy sức khỏe vẫn bình thường nên từ đấy em cũng không sợ nữa, mà em cảm thấy mỗi lần hiến máu xong và xem kết quả em nhìn thấy có những người mới nhận được một phần máu của mình… Em nghĩ mình đã giúp được một phần về cho sức khỏe của họ tốt hơn để họ có thể điều trị bệnh cũng dễ dàng hơn".

Chương trình Tuần lễ hồng là hoạt động thường niên được EVN tổ chức vào tháng 12 hàng năm và năm 2023 là lần thứ 9 liên tiếp chương trình được tổ chức. Tháng 12 là một trong những dịp phù hợp nhất trong năm để tổ chức chương trình do nguồn máu phục vụ điều trị vào cuối năm luôn là thời điểm khan hiếm lượng máu phục vụ điều trị và dự phòng cho người bệnh. Bên cạnh đó, chương trình này cũng là hoạt động thiết thực, mang nghĩa cử cao đẹp hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023). 

Bùi Thị Thu Hường- người mặc áo xanh, đeo kính đang chờ xét nghiệm trước khi hiến máu.

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng ban truyền thông Tập đoàn điện lực Việt Nam cho biết: "Qua 8 lần tổ chức Tuần lễ hồng EVN, tổng số lượng đến thời điểm này là hơn 73.400 đơn vị máu. Hoạt động hiến máu tình nguyện của EVN được phát động đã nhận được sự hưởng ứng rất rộng rãi, không chỉ cán bộ nhân viên trong các đơn vị trong phạm vi cả nước, mà còn có sự tham gia của cộng đồng, những người thân xung quanh, hàng năm đều có sự tăng lên và năm nay thì EVN cũng hy vọng là con số đó cũng sẽ được tăng lên với một kết quả ý nghĩa của chương trình Tuần lễ Hồng lần thứ 9".

Mỗi năm nước ta cần khoảng 2 triệu đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị. Vì vậy, rất cần sự chung tay, vào cuộc của cả cộng đồng tích cực hiến máu, hiến thể tích máu theo cân nặng và hiến máu thường xuyên để cứu giúp người bệnh. Tham gia chương trình Tuần lễ hồng EVN năm 2022, ghi nhận tình cảm của đông đảo người lao động EVN, Ths. Bác sĩ Vũ Thị Hồng Phương - PGĐ Trung tâm máu quốc gia, Viện huyết học truyền máu Trung ương xúc động, nói: "Hình ảnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các công ty thành viên đều có chung một sắc màu thể hiện được trái tim rất là nóng ấm cho công việc hiến máu tình nguyện này… Chúng tôi có thể lấy đây làm những hình mẫu để nhân rộng đến các doanh nghiệp khác trong toàn quốc.

Theo ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), việc EVN phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức “Tuần lễ hồng” hiến máu nhân đạo trong toàn quốc thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên của EVN đối với người dân, cộng đồng, đất nước, bởi hiểu được giá trị của mỗi giọt máu đều rất quý giá cho người bệnh, đặc biệt là những hoàn cảnh bị bệnh nặng, hiểm nghèo:

"Xuất phát từ tình cảm và sự trân quý giá trị cuộc sống, giá trị của những giọt máu đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã vận động cán bộ, nhân viên trong toàn Tập đoàn cùng chung tay, chung sức hành động thiện nguyện và có ý nghĩa, lan tỏa tình yêu thương, lan tỏa niềm tin trong xã hội và trong cộng đồng… Trong những năm sắp tới, trên cơ sở kết quả rất tốt đẹp của 8 năm liên tiếp vừa rồi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi hơn, để vận động được nhiều hơn cán bộ công nhân viên, và cán bộ, nhân viên EVN cũng sẽ vận động những người thân của mình để cùng chung tay, cùng chung sức với Viện huyết học truyền máu Trung ương, các bệnh viện, các cơ sở y tế trong toàn quốc để tham gia vào việc hiến máu nhân đạo, không chỉ riêng trong “Tuần lễ hồng” mà kể cả những ngày bình thường - khi các bệnh viện, cơ sở y tế thiếu máu và cần những giọt máu quý báu để cứu sống người bệnh".

Theo EVN, năm nay, chương trình Tuần lễ hồng thứ 9 sử dụng hình ảnh biểu tượng “Cỏ bốn lá” tượng trưng cho Niềm tin – Hy vọng – Tình yêu và May mắn, đó cũng là mong muốn của vạn trái tim người EVN gửi trao tới các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu, các bệnh nhân cần máu điều trị, cấp cứu. Thông qua chương trình này, vạn trái tim của những người làm Điện cùng đồng lòng, luôn mong muốn lan tỏa đi những thông điệp yêu thương, chia sẻ sự quan tâm và ước muốn mọi bệnh nhân rồi sẽ khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường và lại tiếp tục lan tỏa thêm nữa những tình cảm mà họ nhận được để từ đó cùng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái hơn nữa.

Nguyên Long