Hiện nay, Điện lực thành phố Hưng Yên cung cấp dịch vụ điện cho 16 xã, phường trên địa bàn thành phố với 39.440 khách hàng. Nhằm tạo sự thuận lợi trong thanh toán tiền điện điện tử, Điện lực thành phố đã triển khai các hình thức thanh toán tiền điện qua tổ chức trung gian như: Bưu điện, Cổng thanh toán Công ty cổ phần giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (Ecpay); liên kết thanh toán tiền điện qua các ngân hàng thương mại...
Đến nay, gần 100% khách hàng trên địa bàn đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, trong đó có khoảng trên 5,5 nghìn khách hàng lựa chọn thanh toán qua các ngân hàng, trên 19 nghìn khách hàng lựa chọn thanh toán qua các tổ chức trung gian, còn lại là qua dịch vụ bán lẻ điện năng và Điện lực thu.
Để người dân quen với các hình thức thanh toán tiền điện mới, Điện lực thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền tới các hội, đoàn thể địa phương; tăng thời lượng tuyên truyền và hướng dẫn về các hình thức thanh toán tiền điện mới. Do vậy, chỉ trong thời gian ngắn triển khai, các hình thức thu tiền điện mới được khách hàng đón nhận. Trước thời hạn nộp tiền điện, Điện lực thành phố gửi tin nhắn thông báo tổng số điện năng tiêu thụ và số tiền phải trả tới số điện thoại của khách hàng cá nhân sử dụng điện để khách hàng nắm được và chủ động chọn một trong các hình thức thanh toán tiền điện tại điểm giao dịch gần nhất.
Chị Chinh - Kế toán Tổng Công ty Cổ phần May Hưng Yên cho biết: “Từ khi Điện lực thành phố triển khai các hình thức thanh toán tiền điện điện tử, đơn vị tôi đã chọn hình thức thanh toán qua ngân hàng. Áp dụng hình thức thanh toán tiền điện điện tử, các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian so với thanh toán tiền điện như trước kia.... Ngoài ra, khi cần hóa đơn, chúng tôi chỉ việc lên website của ngành điện là có thể in trực tiếp hóa đơn mà không cần đến điểm thu tiền điện để nhận hóa đơn thanh toán”.
Theo nhiều ý kiến của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố, hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng như: Ủy nhiệm chi tự động, Internet banking, Mobile banking... chỉ phù hợp với khách hàng doanh nghiệp, các khách hàng có khả năng sử dụng thành thạo thiết bị công nghệ thông tin để quản lý thanh toán bằng tài khoản ngân hàng của mình, còn đối với nhiều khách hàng nông thôn, hình thức này còn khá lạ lẫm, e dè.
Để thực hiện thanh toán tiền điện ần phải có điện và thiết bị máy tính kết nối mạng internet, hoặc smart phone có cài ứng dụng quản lý tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Do đó, nếu không thành thạo với công nghệ thì việc thanh toán tiền điện theo hình thức này sẽ gặp nhiều khó khăn.
Ông Phạm Minh Đảng - Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: “Qua thời gian triển khai thực hiện các hình thức thanh toán tiền điện điện tử đã được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Vì rất thuận lợi và an toàn, khách hàng ngày tăng Điện lực thành phố ngày càng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Trong thời gian tới, Điện lực tiếp tục phối hợp với ngân hàng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thanh toán tiền điện đáp ứng nhu cầu và tạo thuận lợi hơn cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện, nhất là việc phối hợp với các ngân hàng để tuyên truyền trực tiếp cho cán bộ công nhân của các công ty, các cơ quan, trường học trên địa bàn thành phố để khách hàng hiểu được lợi ích của việc thanh toán tiền điện điện tử".
Theo: Báo Hưng Yên