Tin thế giới

Israel đầu tư 34 triệu USD cho Nghiên cứu và Phát triển năng lượng sạch

Thứ hai, 27/2/2023 | 08:58 GMT+7
Theo phóng viên tại Tel Aviv, Bộ Năng lượng và Cơ sở Hạ tầng Israel vừa ra thông báo cho biết nước này sẽ đầu tư 125 triệu NIS (34 triệu USD) cho Nghiên cứu và Phát triển (R&D) năng lượng cũng như đổi mới công nghệ.


Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Khoản đầu tư này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi nền kinh tế Israel sang sử dụng năng lượng sạch và không phát thải.

Kế hoạch đầu tư tập trung vào phát triển các nguồn năng lượng tái tạo dọc theo vùng duyên hải của Israel, bao gồm: Sản xuất quang năng, phong điện, điện từ sóng biển và địa nhiệt điện. Một phần vốn cũng sẽ được chi cho thúc đẩy tích hợp hydro vào lĩnh vực năng lượng, bao gồm việc thành lập một công viên hydro nhằm nghiên cứu và sản xuất loại khí này.

Khoản đầu tư bổ sung này sẽ được đưa vào ngân sách hoạt động của Chính phủ Israel tài khóa 2023-2024, trong đó lĩnh vực năng lượng được phân bổ tổng cộng 1,38 tỷ NIS (376,2 triệu USD). Ngân sách cũng chi 206 triệu NIS (56,2 triệu USD) cho chuyển đổi sang năng lượng bền vững tại các vùng đô thị, thông qua việc thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả, đa dạng hóa các nguồn năng lượng và chuyển đổi công tác quản ly của chính quyền địa phương đối với năng lượng bền vững.

Kế hoạch chuyển đổi năng lượng cũng đặt mục tiêu thúc đẩy hình thức giao thông sử dụng điện và mở rộng mạng lưới sử dụng khí thiên nhiên.

Link gốc

Theo: Báo Tin tức