Khai trương Công ty Chứng Khoán An Bình

Thứ hai, 6/11/2006 | 00:00 GMT+7
Tối 5/11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình tổ chức khai trương và chính thức đi vào hoạt động. Đây là công ty chứng khoán thứ 16 được cấp giấy phép kinh doanh với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Công ty CK An Bình được phép cung cấp các dịch vụ về môi giới , tự doanh, bảo lãnh phát hành, tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán.

Một trong những cổ đông chính của Cty CK An Bình là Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN). EVN vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt trở thành Tập đoàn kinh tế hoạt động kinh doanh đa ngành, đa nghề với ba lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất, truyền tải và phân phối điện; viễn thông; tài chính. Là công ty liên kết của EVN trong lĩnh vực tài chính, định hướng kinh doanh của Công ty CK An Bình sẽ phát triển theo chiến lược chung của Tập đoàn. Trong giai đoạn đầu, Cty CK An Bình sẽ tập trung cung cấp các dịch vụ về cổ phần hoá và phát hành trái phiếu cho EVN, qua đó hỗ trợ tích cực cho EVN trong quá trình huy động vốn qua thị trường chứng khoán để phát triển ngành Điện.

Trong Lễ khai trương, Cty CK An Bình đã ký kết các văn bản hợp tác kinh doanh với các đối tác chiến lược là EVN, Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình và Ngân hàng Hồng Kông Thượng Hải (Chi nhánh Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam)./.

Thanh Mai