Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của EVN

Khi những người lao động nữ EVN trao tặng giọt máu hồng “lan tỏa yêu thương”

Thứ ba, 8/12/2020 | 16:59 GMT+7
Sau 5 năm phát động chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN” với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, đã có hơn 40.000 đơn vị máu được trao tặng cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc. 

Cán bộ nữ của EVN tham gia hiếu máu.
 
Sáng nay (08/12/2020), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động tinh thần “lan tỏa yêu thương” trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI. Điểm ghi nhận của chương trình năm nay chính là ở chỗ số lượng cán bộ công nhân viên tham gia đông hơn, trong đó, xuất hiện nhiều phụ nữ tham gia hiến máu tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng. 
 
"Trước đây khi EVN chưa phát động Tuần lễ hồng thì tôi cũng chưa biết nhiều đến hoạt động hiến máu nhân đạo, từ khi EVN phát động thì năm nào tôi cũng tham gia, tuy nhiên có những năm do sức khỏe không đảm bảo nên không được hiến, còn những năm sức khỏe đảm bảo thì năm nào tôi cũng tham gia hiến máu. Có thể nói năm nay là một năm thiên tai đến với miền Trung rất là khốc liệt và qua những chương trình như thế này thì tôi cũng mong muốn mình góp một phần nhỏ cùng CBNV của EVN sẽ gửi những giọt máu của mình đến để giúp đỡ những đồng bào ở miền Trung mà không may gặp khó khăn, bệnh tật.."
 
"Em muốn lan tỏa thông điệp hiến máu cứu người là việc làm có ích cho xã hội và em cũng muốn nhiều người lan tỏa thông điệp này với mình. Lần đầu tiên thì thực sự không thể tránh khỏi cảm giác run khi kim châm vào tay mình, nhưng đến lần thứ 2, thứ 3 trở đi thì hoàn toàn bình thường, và em cảm thấy mỗi lần làm thế này rất ý nghĩa. Em cũng muốn gửi lời đến các bạn chưa hiến máu bao giờ hoặc là vẫn còn đang sợ rằng hãy lấy động lực tinh thần của mình và lấy những người mà người ta đang cần máu để làm niềm tin và động lực để đi hiến máu.."
 

Cán bộ nữ của EVN tham gia hiếu máu.
 
Đó là chia sẻ của Trần Thị Hồng Hoa (công tác tại Trung tâm Thông tin Điện lực) và Nguyễn Thị Thu Hiền (đến từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) - hai trong số rất nhiều cô gái xinh đẹp rạng rỡ tuổi đoàn vừa tham gia hiến máu tại buổi lễ phát động Tuần lễ hồng EVN năm nay. Nếu như Nguyễn Thị Thu Hiền “bén duyên” với việc hiến máu nhân đạo từ thời sinh viên, khi còn học Đại học kinh tế Đà Nẵng thì Nguyễn Thị Hồng Hoa đồng hành với hoạt động nhân đạo “Vạn trái tim - Một tấm lòng” từ những ngày đầu tiên. Cả hai bạn đều đã có “may mắn” được 5 lần chia sẻ những giọt máu hồng cho cộng đồng. 
 
Và khi nghe tâm sự của chị Dương Thị Thu Thủy hiện đang công tác tại Trung tâm dịch vụ sửa chữa của EVN sẽ thấy những tấm lòng thiện nguyện ấy thực sự đã “lan tỏa yêu thương” đến với rất nhiều đồng nghiệp khác trong ngành điện, đúng như thông điệp, mong muốn của chương trình Tuần lễ hồng EVN đưa ra. Năm nay đã 49 tuổi, vốn là nhân viên của Công ty CP Thủy điện Thác Bà (Yên Bái), chị Dương Thu Thủy mới được chuyển về làm việc tại Hà Nội gần 2 năm nay, và đây là lần đầu tiên được tham gia chương trình thiện nguyện ý nghĩa này.
 
"Trước đây công tác ở tỉnh xa nên điều kiện hiến máu thì không được như các thành phố lớn. Trong cuộc sống thì cũng có rất nhiều bệnh nhân cần máu để điều trị bệnh, nhất là những em nhỏ, cho nên mỗi người hiến đi một chút máu của mình thì sẽ cứu được nhiều bạn nhỏ và những bệnh nhân…"
 
Trực tiếp kêu gọi người lao động tham gia chương trình thiện nguyện này nhiều năm nay, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN hết sức xúc động khi chỉ sau gần 1 tuần kêu gọi, các đơn vị của EVN trên toàn quốc đã hưởng ứng mạnh mẽ và gửi về Tập đoàn đăng ký bằng những con số thiết thực biết nói. Đáng ghi nhận nhất phải kể tới những cán bộ công nhân viên ngành Điện tại miền Trung, nơi vừa phải liên tiếp hứng chịu các đợt bão, lũ lụt lịch sử năm 2020 tại các tỉnh/thành phố như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai… vẫn nhiệt tình tham gia. 
 

Cán bộ nữ của EVN tham gia hiếu máu.
 
Cảm phục tấm lòng của những “cô gái”, “phái yếu” trao giọt máu hồng “lan tỏa yêu thương”, ông Võ Quang Lâm xúc động nói. "Là một nam cán bộ tập đoàn thì chúng tôi đánh giá rất cao sự đóng góp của cán bộ trong đó có cán bộ nữ CNVC của tập đoàn. Trong mọi lĩnh vực thì cán bộ nữ của tập đoàn luôn là những cán bộ CNV xuất sắc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Và trong buổi sáng hôm nay, cán bộ công nhân viên là nữ và các tình nguyện viên là nữ hôm nay đến rất là nhiều, thể hiện tình cảm của những người phụ nữ Việt Nam rất trân quý cuộc sống của mình cũng như của cộng đồng. Tôi thấy đây là một việc rất là vui, rất mừng và cũng mong muốn trong cuộc sống chị em tiếp tục lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng, với tất cả mọi người trong xã hội.."
 
Qua 5 năm phối hợp với EVN thực hiện Chương trình Tuần lễ hồng, tiếp nhận hơn 40 nghìn đơn vị máu và đây là lần thứ 6 phát động chương trình này. Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cảm kích khi số lượng người lao động đăng ký hiến máu ngay tại cơ quan Tập đoàn EVN đã tăng hơn 15% so với năm trước, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới và còn tiềm ẩn nguy cơ cao ở Việt Nam nếu không có các biện pháp phòng dịch gắn với nghiệp vụ y tế hữu hiệu. Ông Phạm Tuấn Dương chia sẻ, "thời gian vừa qua ở rất nhiều nước đã có những khủng hoảng về kinh tế đặc biệt là khủng hoảng về thiếu hụt máu, kể cả các nước ở châu Âu, châu Mỹ. Riêng Việt Nam trong thời gian qua, một số thời điểm đầu vụ dịch, khi mà dịch mới được công bố, hoặc là khi mới có những ca đầu tiên thì tình hình cũng rất khó khăn vì tuân thủ theo quy định của Chính phủ trong việc phòng chống dịch nên trong thời gian đầu các lịch hiến máu đều bị hoãn. Trong việc vừa đảm bảo chống dịch một cách an toàn, vừa tham gia hiến máu thì thực sự đấy là sự dũng cảm, tin tưởng của doanh nghiệp như là EVN đối với các biện pháp phòng vệ của ngành y tế cũng như các yêu cầu của Chính phủ.."
 
Lan tỏa yêu thương - thông điệp đầy tình người thông qua những giọt máu hồng trao gửi cộng đồng, việc làm hết sức thiết thực được EVN lựa chọn tổ chức vào mỗi tháng 12 hàng năm, vừa nhắc nhớ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954), năm 2020 truyền thống “thắp sáng niềm tin” ấy đã được 66 năm, cũng là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa sau một năm thiên tai, dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp khiến cuộc sống đảo lộn, kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
 
Như lời phát biểu của ông Võ Quang Lâm - Phó TGĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), rằng: “Trong những lúc khó khăn nhất cũng là lúc cần nhất tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, tô điểm những đức tính quý báu của con người Việt Nam. Tháng 12 cũng là thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhi. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI từ ngày 07 -13/12/2010 trên toàn quốc”.
Nguyên Long