Tiến độ công trình

Khí thế ra quân trên công trường các dự án thủy điện ở Tây Nguyên

Thứ ba, 8/1/2008 | 08:56 GMT+7

Những ngày đầu năm 2008, các công trường xây dựng thủy điện trên sông Sê Rê Pốc đang hồ hởi ra quân với khí thế làm việc sôi nổi, khẩn trương nhằm đạt mục tiêu lao động năng suất cao, chất lượng tốt và bảo đảm an toàn lao động. Với thời tiết đầu mùa khô thuận lợi, tổ hợp các nhà thầu đã huy động lực lượng xe máy, phương tiện thiết bị kỹ thuật và số lượng lao động cao nhất và đang tăng tốc tiến độ thi công các hạng mục công trình. Các đơn vị thi công đã làm việc liên tục 3 ca trong ngày, tăng khối lượng đào đắp, bóc gỡ đất đá, xây đúc bê tông và lắp đặt các thiết bị cơ khí của nhà máy.

Thủy điện BuônTuaSrah- Đập dâng nước 

Tại công trường xây dựng Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah (86MW) ở thượng nguồn sông Sê Rê Pốc, tổ hợp nhà thầu đã tập trung lực lượng các máy đào, máy xúc và ô tô trọng tải lớn khẩn trương đắp đập chính với các công việc đổ bê tông lăng trụ đá thượng; đào đắp nền đập; đắp lõi thân đập lòng sông; đổ bê tông phản áp và khoan phụt bê tông chống thấm. Các đơn vị thi công đập tràn đã xây xong bê tông tường cánh thượng lưu, thân tràn và khoan phụt bê tông chống thấm. Đối với hạng mục cửa lấy nước, đơn vị thi công khẩn trương thi công các trụ bin và trụ biên. Tại khu vực nhà máy, đã hoàn thành việc đào móng, đơn vị xây dựng đang tập trung đổ bê tông chèn khuỷu và ống hút của các tổ máy số 1 và 2.

Sau khi xử lý thành công sự cố chảy thấm nước thâm đập chính của Công trình thủy điện Buôn Kuốp (280MW), tổ hợp nhà thầu đã tập trung lực lượng xe máy, thiết bị kỹ thuật khẩn trương đắp nền đập, gia cố hoàn thiện tràn xả lũ; đúc bê tông mái 2 đường hầm tuyến ống áp lực; xây đúc bê tông trụ bin và trụ biên của cửa nhận nước; đổ bê tông 2 tháp điều áp. Tại vị trí nhà máy và kênh xả, đã được xây đúc bê tông đến cao trình 311 m của tổ máy số 1 và đạt đến cao trình 319 m của tổ máy số 2. Hiện nay, đơn vị thi công đã lắp xong buồng xoán tổ máy số 1 và tổ máy số 2 và đang đổ bê tông chèn. Với tinh thần làm việc rất khẩn trương, đầu tháng 2/2008 đơn vị thi công sẽ lắp đặt tổ máy đầu tiên của nhà máy.

Tại công trình thủy điện Sê Rê Pốc 3 (220MW), đơn vị thi công đã huy động toàn bộ lực lượng xe máy, phương tiện kỹ thuật tập trung đào đất đá đắp đập dâng, đổ bê tông và khoan phụt chống thấm thân đập. Các đơn vị thi công đã đắp đất đá đập phụ số 1 và đập phụ số 2; đào đất đá cửa nhận nước, đào kênh dẫn nước vào; đào đường hầm của tuyến ống năng lượng. Đến nay, đơn vị thi công đã đào thông đường hấm số 1 với chiều dài 553 m và đã đào được 310 m/555 m của đường hầm số 2. Đối với hạng hạng mục xây dựng nhà máy và kênh xả, đơn vị thi công đang khẩn trương đào hố móng đá và đã thi công đạt cao trình 201,5 m/ 185 m với khối lượng đạt 536.844 m3/413.728 m3; đào đất đá kênh xả đạt 76.500 m3/98.100 m3./.

Mai Phương