Tiến độ công trình

Dự án Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả 1 phấn đấu hoàn thành tiến độ trước 2 tháng

Thứ ba, 18/12/2007 | 10:15 GMT+7

Nhà thầu Công ty TNHH công trình điện Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đang phấn đấu cùng chủ đầu tư (Công ty cổ phần nhiệt điện Cẩm Phả) đưa Dự án Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả 1 vào vận hành trong tháng 2/2009, trước kế hoạch 2 tháng theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong buổi làm việc mới đây.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả được triển khai từ năm 2003 và ngày 15/4/2006 chính thức được khởi công. Đến thời điểm đầu tháng 12 này, dự án với 10 gói thầu hiện đã thực hiện hoàn chỉnh được 7/10 gói, đó là các gói thầu: khảo sát địa hình, địa chất; lập báo cáo tác động môi trường; lập hồ sơ mời thầu tư vấn giai đoạn 2 và Hồ sơ mời thầu cho gói thầu nhà máy chính; dò mìn, xử lý bom mìn, vật liệu nổ trong mặt bằng; san nền nhà máy và cải tạo khu nhà Ban quản lý dự án. Các gói thầu còn lại đang được thực hiện gồm: đấu thầu và ký hợp đồng xây dựng nhà khách, nhà đi ca; Tư vấn giai đoạn 2 và xây dựng nhà máy chính.

Ở gói thầu nhà máy chính, nhà thầu cho biết hiện toàn bộ phần móng nhà máy; kết cấu thép lò số 1, 2 đã hoàn thành; đến ngày 20/12 tới, tất cả bộ phận áp lực sẽ được lắp đặt, sớm hơn so với tiến độ; phần lắp đặt tuabin hơi có thể đạt tiến độ vào tháng 2/2008. Tuy nhiên do một số khó khăn vướng mắc trong giai đoạn bắt đầu triển khai như khoan bổ sung trên 300 lỗ khoan cho công tác khảo sát, công tác thiết kế chi tiết chưa kịp thời và do thiếu lực lượng lao động là công nhân Trung Quốc... nên so với tiến độ chung, dự án hiện nay còn bị chậm khoảng 3 tháng. Trong thời gian tới, chủ đầu tư đã chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu cùng các đơn vị liên quan có những biện pháp thúc đấy mạnh mẽ nhằm quyết tâm hoàn thành bàn giao nhà máy và đảm bảo đưa điện lên lưới quốc gia theo đúng sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, trước khi vào mùa khô 2009./.

Mai Phương