Tin trong nước

PC Hà Tĩnh cảm ơn người lao động bằng những việc làm thiết thực

Thứ hai, 29/5/2023 | 14:01 GMT+7
Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023, Ban Lãnh đạo và Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã trực tiếp tới hiện trường công tác để động viên, khích lệ tinh thần người lao động làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Cùng đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.


 
Ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty đến hiện trường công tác trao quà, động viên CBCNV Điện lực Đức Thọ.
 Ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty đến hiện trường công tác trao quà, động viên CBCNV Điện lực Hương Sơn.

Ở mỗi điểm đến, Lãnh đạo Công ty đã dành sự quan tâm, thăm hỏi ân cần đối với CBCNV, đặc biệt là lực lượng đang làm việc trực tiếp trên hiện trường lưới điện. Đồng thời nhắc nhở anh em chú ý chăm lo sức khỏe, chủ động bố trí phương án làm việc hợp lý, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

 Ông Trần Đức Sơn – Phó Giám đốc Công ty thăm hỏi động viên người lao động Điện lực thị xã Hồng Lĩnh.

Bày tỏ cảm xúc khi Lãnh đạo Công ty đến tại hiện trường thăm hỏi, động viên anh chị em, anh Đinh Nho Mạnh - Công nhân Đội quản lý vận hành Điện lực Hương Sơn cho biết: “Nắng nóng những ngày qua quá khắc nghiệt. Để kịp thời khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện, nỗ lực cung cấp điện phục vụ người dân, anh em trong đơn vị đã phải tập trung tinh thần cao độ, làm việc cật lực không kể trưa, tối để sớm hoàn thành các nội dung công việc, do đó nhiều anh em trong nhóm công tác cũng bị xuống sức. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, sự thăm hỏi, khích lệ của tổ chức Công đoàn, anh em chúng tôi đã động viên nhau nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp một phần công sức cùng Công ty và đơn vị đáp ứng nhu cầu cung ứng điện trên địa bàn”.
  

Ông Nguyễn Duy Thắng – Phó Giám đốc Công ty thăm hỏi động viên người lao động Điện lực Can Lộc.

Là người luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty và đơn vị trong nhưng qua, chị Phạm Thị Hồng Điệp - Công nhân Điện lực Đức Thọ xúc động chia sẻ: “Với người lao động chúng tôi, sự quan tâm kịp thời của Lãnh đạo, của Công đoàn và anh chị em đồng nghiệp trong lúc khó khăn, ốm đau, bệnh tật là điều hết sức đáng quý và đáng trân trọng. Những món quà dù nhỏ nhưng khi đến tay chúng tôi, giá trị cùng với tình cảm đó càng được nhân lên, tạo nguồn cổ vũ, động viên và tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để chúng tôi vươn lên tiếp tục làm việc, nỗ lực hết mình vì tập thể, vì Công ty”.
   Chị Phạm Thị Hồng Điệp - Công nhân Điện lực Đức Thọ xúc động nhận món quà từ Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Công ty và quà của Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Là đơn vị có hơn 800 đoàn viên, CNVC- LĐ, các hoạt động chăm lo sức khỏe tinh thần, đảm bảo đời sống vật chất, quyền lợi của người lao động luôn được Công ty quan tâm, chú trọng. Trong những năm qua, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới người lao động, đảm bảo mỗi đoàn viên, CNVC- LĐ đều được tạo điều kiện tốt nhất để làm việc, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phát huy năng lực, tính sáng tạo của CBCNV trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Ban thường vụ Công đoàn cũng  luôn quan tâm, theo dõi và đề xuất kịp thời lên Công đoàn cấp trên để hỗ trợ những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, giúp người lao động có động lực vươn lên ổn định cuộc sống.
 

Ông Phạm Việt Thắng – Phó Giám đốc Công ty thăm hỏi động viên người lao động Điện lực Hương Sơn.

Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, trong Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn Công ty và các công đoàn cơ sở thành viên tiếp tục tập trung vào những hoạt động chính như: chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động; tăng cường phúc lợi đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua; biểu dương các cá nhân, người lao động tiêu biểu… Có thể nói, những hoạt động này đã mang lại hiệu quả lớn trong việc thúc đẩy tinh thần làm việc của CBCNV, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong toàn Công ty- Ông Long cho biết thêm.
 

Ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch Công đoàn Công ty ân cần thăm hỏi động viên người lao động.

 Công đoàn Công ty tặng quà, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Điện lực thị xã Hồng Lĩnh.

Nằm trong chuỗi sự kiện quan trọng của tháng 5/2023, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động cũng được diễn ra sôi nổi tại PC Hà Tĩnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo niềm động viên khích lệ người lao động làm việc hăng say, nhiệt tình, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV Công ty trong công tác an toàn vệ sinh lao động.
 

Phương Thảo- Quỳnh Trâm