Tin trong nước

Người nhân viên tận tâm, yêu nghề

Thứ ba, 30/5/2023 | 14:11 GMT+7
Đến nay, anh Võ Hùng có thâm niên công tác 40 năm trong ngành Điện. Khi gặp anh, nhiều người có ấn tượng sâu sắc bởi tác phong làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tận tình...

Nhân viên Võ Hùng thực hiện công việc quản lý giao nhận vật tư đầu tư xây dựng cho công nhân tại Điện lực Hòa Vang.

Anh Hùng chia sẻ, vào năm 1983, anh đã nối tiếp theo cha và anh ruột bước chân vào ngành Điện với bao ước mơ, hoài bão góp phần xây dựng quê hương. Đến nay, gần 40 năm cống hiến, anh đã trải qua nhiều vị trí, nhiều công việc từ một người thợ gia công cơ khí, thợ xi mạ kim loại tại Phân xưởng Điện; nhân viên trực vận hành hệ thống điện tại Nhà máy điện Liên Trì, nhân viên quản lý giao nhận hàng hóa Điện lực Hòa Vang… Dù bất cứ nhiệm vụ nào, anh đều nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Năm 2003, Công ty cần nhân lực để tăng cường công tác sản xuất kinh doanh cho các điện lực quận huyện, anh được phân công công tác tại Đội quản lý vận hành ĐZ&TBA thuộc Điện lực Cẩm Lệ. Thời gian này, anh học hỏi thêm công các quản lý lưới điện và các chuyên môn nghiệp vụ kỹ thuật. Cứ như vậy, năm 2018, anh được điều lên Điện lực Hòa Vang với vai trò là nhân viên tiếp liệu, một lĩnh vực công tác hoàn toàn mới mẻ. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, anh vừa làm, vừa học hỏi để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; cùng tập thể khắc phục khó khăn, xây dựng Điện lực Hòa Vang ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó, hơn 16 năm tuổi Đảng - anh luôn là người cán bộ mẫu mực, tấm gương sáng điển hình trong công tác Đảng tại đơn vị. Anh được giao phụ trách công tác quản lý cập nhật hồ sơ phục vụ công tác Đảng, công tác phát triển đảng viên mới, cập nhật hồ sơ quản lý đảng viên…

Trong công việc chuyên môn hay trong công tác Đảng, anh luôn hoàn thành tốt công việc được giao, chấp hành thực hiện nghiêm túc nghị quyết và quy chế làm việc được Ban giám đốc Điện lực và Đảng bộ Công ty đánh giá cao. Với lối sống giản dị, khiêm tốn, trung thực, hòa đồng nên anh luôn được đồng nghiệp thương yêu, quý trọng.

Những cố gắng, nỗ lực của anh đã gặt hái được những kết quả như: năm 2009 anh được giấy khen cấp Công ty, đoạt giải Nhì cuộc thi “Vầng sáng người thợ điện Việt Nam”; năm 2013 anh được tặng giấy khen cấp Tổng công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn; các năm 2010, 2014, 2016 anh đều được nhận giấy khen cấp Công ty vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Hiện tại, công việc hàng ngày của anh Hùng là một nhân viên tiếp liệu. Không kể ngày nghỉ, ngày lễ, trời mưa bão… anh luôn túc trực tại đơn vị để cấp vật tư kịp thời cho các công trình xây dựng cơ bản và sản xuất kinh doanh. Những ngày cuối tháng, khối lượng công việc nhiều cùng với công tác xuất nhập vật tư trên chương trình MMIS, anh phải làm việc liên tục đến 22 giờ, lo lắng chu toàn hết mọi công việc rồi mới yên tâm về nhà. Những ngày có thời gian rảnh rỗi, anh lại đi lau chùi từng công tơ, vật tư… để đảm bảo các công tơ được vận hành tốt nhất khi ở trên lưới điện.

Anh tâm sự, dù tuổi đời không còn trẻ, sức khỏe và năng lực có phần hạn chế, cộng thêm áp lực công việc càng nhiều, anh vẫn luôn tự động viên bản thân phải hết sức cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, vì trách nhiệm đối với đơn vị cũng là vì danh dự bản thân. 
 

Yên Bình