Tin trong nước

PC Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Thứ bảy, 27/5/2023 | 20:45 GMT+7
Nhiều biện pháp đảm bảo an toàn, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho người lao động được Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) tích cực triển khai trong Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023.

 

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSV năm 2022.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đặc thù tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về điện, vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho người lao động tại nơi làm việc luôn được PC Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng. Trong tháng hành động về ATVSLĐ, vấn đề này càng được Công ty quan tâm và nghiêm túc thực hiện.

Với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, năm nay, PC Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ tới toàn thể CBCNV; chú trọng huấn luyện, thực hành kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; thúc đẩy triển khai các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, giảm căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc, đồng thời triển khai đầy đủ các chế độ phúc lợi cho người lao động trong toàn Công ty.

Để triển khai hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng hành động trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; Thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác ATVSLĐ - phòng chống cháy nổ; Tổ chức lễ phát động và triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động tới toàn thể CBCNV Công ty.

Tổng kết hoạt động mạng lưới ATVSV năm 2023 và tập huấn, đối thoại về công tác ATVSLĐ.

Ngoài việc xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của CBCNV đối với công tác ATVSLĐ, Công ty còn tổ chức các hoạt động như: huấn luyện, kiểm tra sát hạch an toàn điện định kỳ; huấn luyện, kiểm tra sát hạch công nhận các chức danh trong phiếu công tác, lệnh công tác; tổ chức tổng kết, huấn luyện và đối thoại về công tác ATVSLĐ đối với mạng lưới ATVSV... qua đó, giúp người lao động tự nhận diện, đánh giá được các yếu tố nguy cơ, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong quá trình làm việc.

PC Hà Tĩnh tham gia diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - xử lý sự cố và quản lý an toàn do EVNNPC tổ chức tại Hà Tĩnh.

Để giúp CBCNV rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; nâng cao nhận thức cho người lao động trong nhận diện, xử lý sự cố nhanh, an toàn cũng như rèn luyện kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp trong thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý sự cố, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức diễn tập và tham gia diễn tập Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố và quản lý an toàn năm 2023 cấp Tổng công ty. 

Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Thời gian qua, việc trang bị trang thiết bị bảo hộ lao động cho CBCNV luôn được đơn vị thực hiện đầy đủ; các hoạt động thăm hỏi, động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được đơn vị triển khai thường xuyên; công tác quản lý, thăm khám định kỳ và chăm sóc sức khỏe người lao động cũng luôn được duy trì hiệu quả. Bên cạnh việc đảm bảo các quy định về ATVSLĐ, lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty cũng rất quan tâm đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân trực tiếp làm việc ngoài trời. Theo đó, nhân Tháng Công nhân và trong đợt nắng nóng vừa qua, Công ty cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên tặng quà cho người lao động.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 đã được PC Hà Tĩnh triển khai hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điều kiện và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của công nhân viên chức, người lao động trong toàn Công ty. 

Phuơng Thảo