Khuyến khích, kích cầu lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Thứ hai, 25/5/2020 | 11:22 GMT+7
Công ty Điện lực Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị điện lực phối hợp với các nhà cung cấp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng, trong việc đấu nối điện mặt trời vào lưới điện; để vừa đảm bảo sử dụng cho sinh hoạt, sản xuất và có thể bán điện dư thừa.
 


Hệ thống điện mặt trời của công ty gạch Ranit Trung Đô.
 
Điện lực TP Vinh cho biết kịp thời phối hợp với các chủ đầu tư khảo sát và thực hiện đấu nối vào lưới điện (không thu phí công tơ). Trong vòng 3 ngày kể từ sau ngày tiếp nhận giấy đề nghị bán điện từ dự án điện năng lượng mặt trời của chủ đầu tư, điện lực sẽ hoàn thành việc kiểm tra các thông số kỹ thuật của dự án và ký kết hợp đồng mua bán điện với chủ đầu tư.
 
Điện lực thành phố Vinh đã hoàn tất phiếu thanh toán tiền điện đẩy lên lưới trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong đợt này. Điện lực thành phố Vinh có tổng khách hàng đến thời điểm hiện tại sử dụng điện năng lượng mặt trời là 125 khách hàng. Với tổng công suất sản sinh điện năng lượng mặt trời trên địa bàn thành phố Vinh là 1153,18 kw/h. Trong đó có công suất chiếm hơn 1/3% trữ lượng điện mặt trời, các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn thành phố đạt 452,85 kw/h.
 
Điện mặt trời ngày nay được xem là phương pháp thay thế, hỗ trợ giảm tải áp lực cho ngành điện lực, hiện nay, nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn TP Vinh đã mạnh dạn lắp đặt hệ thống điện mặt trời và đang dần mang đến những hiệu quả cao.
 
Anh Biện Văn Luận phó giám đốc gạch Ranit Trung Đô cho biết: Thực ra so với điện năng lượng mặt trời lắp đặt so với nhà máy với một phần công suất rất nhỏ, với mức tiêu thụ nhà máy lên tới 4900 kw/h, hiện tại chúng em mới lắp 400 kw/h. Sử dụng cho những thiết bị sử dụng điện 24h/24h cao nhất 320 kw/h, hiện tại đang trong thời gian chạy thử tiết kiệm được 240 kw/h điện, hi vọng trong thời gian tới sẽ tiết kiệm được 320 kw/h.
 
Trao đổi với Anh Bằng đơn vị phân phối điện năng lượng mặt trời đóng tại chi nhánh điện lực Thành phố Vinh cho cho biết: Để an toàn thiết bị cho khách hàng, đơn vị phân phối cần phải có kinh nghiệm, chuyên môn cao để tính được giông, lốc gây đổ, sức nặng, sự chịu sức nặng, chịu tải… từ khâu lắp đặt, bảo hành và chống cháy nổ, phải khảo sát có đủ điều kiện mới thi công nhằm tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra. Hệ thống kết cấu linh kiện 100% nhập khẩu độ chịu đựng trên 30 năm, hệ thống chằng níu kéo bằng Inoc, trên mái ngói ăn thẳng lên bê tông, hoặc xà gồ an toàn áp sát mái bình thường, điện áp mái năng lượng mặt trời khi nào chủ nhà tính sức chịu đựng trên 20 năm.

Theo: Ánh sáng & Cuộc sống