Tin trong nước

Kỹ sư Đỗ Văn Tám - Tấm gương sáng của Điện lực Văn Bàn (Lào Cai)

Thứ ba, 19/9/2023 | 15:19 GMT+7
Nhờ sự chăm chỉ cùng tinh thần nỗ lực học tập và rèn luyện, luôn trao dồi chuyên môn nghiệp vụ, Kỹ sư Đỗ Văn Tám luôn được lãnh đạo cùng đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.


Nhiều năm qua anh luôn chủ động tổ chức các buổi tuyên truyền tới người dân về những kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Điện lực Văn Bàn được giao nhiệm vụ Quản lý vận hành và kinh doanh bán điện trên địa bàn 21 xã, Thị trấn của huyện Văn Bàn và xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng. Với số lượng khách hàng mua điện trên 25.000 khách hàng, trong có đến gần 90% khách hàng thuộc vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Tại Điện lực Văn Bàn, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Trong đó, phải kể đến tấm gương của anh Đỗ Văn Tám - Cán bộ an toàn chuyên trách tại Điện lực Văn Bàn.

Bắt đầu làm việc tại Công ty Điện lực Lào Cai từ năm 2002, khi còn là chàng trai tuổi đôi mươi, trải qua nhiều chức vụ như: Công nhân Quản lý vận hành, tổ trưởng Vận hành, Kỹ thuật viên an toàn và hiện tại là Cán bộ an toàn chuyên trách, anh đã sớm hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác an toàn lao động tại đơn vị.

Với vai trò là người cán bộ an toàn, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt, anh còn tích cực đề xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả công việc.

Nhờ sự chăm chỉ cùng tinh thần nỗ lực học tập và rèn luyện, luôn trao dồi chuyên môn nghiệp vụ nên anh luôn được Lãnh đạo cùng đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Đến nay, với 21 năm công tác trong ngành điện, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành một trong những tấm gương sáng trong công tác an toàn điện tại đơn vị.

Trong công việc, anh luôn chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Điện lực về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), theo dõi, đôn đốc thực hiện, kiểm tra về kỹ thuật ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn... Mặc dù địa bàn cung cấp điện của Điện lực miền núi, bán kính tương đối rộng, nhưng anh luôn có mặt tại hiện trường công tác rất sớm, kịp thời.

Không chỉ tự nhắc nhở bản thân phải đảm bảo nhiệm vụ mà anh còn tỉ mỉ quan sát, nhắc nhở anh em công nhân từng chi tiết nhỏ trong việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn khi làm việc.

Công việc hàng ngày, anh ưu tiên phần lớn thời gian để đến hiện trường trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở anh em thực hiện tốt công việc, vừa để kịp thời đưa ra những biện pháp khắc phục những sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ, thời gian và đảm bảo an toàn lao động, vừa có thể hỗ trợ anh em công nhân lúc cần thiết trong công tác kiểm soát an toàn.

Với anh em công nhân mới vào, công nhân chuyển nhóm nghề, anh cùng lãnh đạo đơn vị luôn hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện bồi dưỡng, kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn và an toàn lao động từ lý thuyết đến thực hành.


Trong công tác công đoàn và đoàn thể, anh luôn là một trong những người năng nổ, nhiệt tình và được được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở.

Ngoài ra, trong công tác công đoàn và đoàn thể, anh luôn là một trong những người năng nổ, nhiệt tình. Bởi vậy, anh được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở.

Trong nhiều năm qua, BCH Công đoàn Điện lực Văn Bàn luôn phối hợp tốt với chuyên môn đổi mới phong trào thi đua, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị, mang lại nhiều lợi ích chính đáng và đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho CBCNV, người lao động.

Góp phần nâng cao nhận thức của CBCNV về hiểu biết, chấp hành và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định, nội quy của ngành. Đẩy mạnh việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị…

Bên cạnh đó, nhiều năm qua anh luôn chủ động tổ chức các buổi tuyên truyền tới người dân, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn về những kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó, giúp người dân trang bị đầy đủ các kiến thức về sử dụng điện an toàn, nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn trong sử dụng điện, hạn chế tối đa các tai nạn về điện trong nhân dân.

Nhờ sự chăm chỉ cùng tinh thần nỗ lực học tập và rèn luyện, luôn trao dồi chuyên môn nghiệp vụ, kỹ sư Đỗ Văn Tám luôn được Lãnh đạo cùng đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Với sự tận tụy, cống hiến trong công tác an toàn tại đơn vị, hằng năm anh đều được Công ty Điện lực Lào Cai biểu dương. Đồng thời, Anh vinh dự được Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Công nhân viên chức Lao động và hoạt động Công đoàn...

Đây là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực, nhiệt huyết trong công việc của anh, đồng thời cũng là niềm động lực để anh cố gắng hơn nữa trong thời gian tới và là tấm gương lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong cán bộ công nhân viên Điện lực Văn Bàn nói riêng, PC Lào Cai nói chung, cùng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Link gốc

Theo: Pháp luật Plus