Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình cán bộ công nhân viên có thân nhân bị nạn trong vụ cháy chung cư tại Hà Nội

Thứ sáu, 15/9/2023 | 16:36 GMT+7
Ngày 15/9/2023, đồng chí Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng đoàn công tác đã trực tiếp thăm hỏi, và chia buồn cùng 2 gia đình CBCNV thuộc EVN có thân nhân không may bị nạn trong vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội).

Ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (áo xanh, bên phải) chia buồn cùng gia đình ông Vũ Văn Bảo tại Nhà tang lễ Viện Y học Hải quân, Hải Phòng.

 

Cùng tham dự có đại diện một số Ban của Công đoàn Điện lực Việt Nam; Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.Theo thông tin từ các đơn vị thành viên, các cháu Vũ Anh Đức (sinh năm 1997) và Vũ Thị Hà My (sinh năm 2003) là các con của của anh Vũ Văn Bảo – Đội phó Đội dịch vụ tổng hợp - Xí nghiệp dịch vụ Điện lực – thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng và cháu Nguyễn Hương Linh (sinh năm 2010) là con của anh Nguyễn Trường Sơn – cán bộ Đội Quản lý điện số 2 - Công ty Điện lực Ba Đình thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội không may là 3 trong số 56 nạn nhân bị tử vong trong đám cháy xảy ra vào đêm ngày 12/9/2023. Mẹ của cháu Linh cũng bị thương trong đám cháy và hiện nay vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện
 
Tại Nhà tang lễ Viện y học Hải quân, Hải Phòng, ông Uông Quang Huy và đoàn công tác đã tới phúng viếng và gửi lời chia buồn sâu sắc tới mất mát vô cùng to lớn của gia đình anh Vũ Văn Bảo – Đội phó Đội dịch vụ tổng hợp - Xí nghiệp dịch vụ Điện lực - đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng có 2 con mất trong vụ cháy.

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam viếng cháu Vũ Anh Đức và cháu Vũ Thị Hà My là các con của anh Vũ Văn Bảo tại Nhà tang lễ Viện Y học Hải quân, Hải Phòng.

Đoàn công tác sau đó đã tới Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội để phúng viếng, chia buồn và động viên anh Nguyễn Trường Sơn, Công nhân quản lý vận hành - Đội Quản lý điện số 2 của Công ty Điện lực Ba Đình trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có con gái là không may qua đời trong vụ cháy.

Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Trường Sơn 20 triệu đồng. 

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của gia đình anh Bảo, gia đình anh Sơn và mong các gia đình sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu các cấp công đoàn đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình ngành Điện có thân nhân tử vong trong vụ cháy sớm vượt qua đau thương, tổ chức hậu sự và hỗ trợ giải quyết những khó khăn trước mắt kịp thời.

Chia sẻ sự mất mát của các gia đình, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng gửi tới gia đình anh Vũ Văn Bảo; 20 triệu đồng tới gia đình anh Nguyễn Trường Sơn. Đây là tình cảm, sự sẻ chia kịp thời trước nỗi đau vô cùng to lớn, mất mát không gì bù đắp nổi của các gia đình.

Văn Lương