Chuyển đổi số trong EVN

“Một chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, dễ dàng đăng ký thực hiện các dịch vụ về điện

Thứ bảy, 29/10/2022 | 21:16 GMT+7
Nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến, một cú chạm tay tưởng chừng đơn giản nhưng lại có sức mạnh không ngờ, giúp chúng ta giải quyết vô số công việc một cách chính xác và nhanh chóng. 

“Một chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng dễ dàng đăng ký thực hiện các dịch vụ về điện.
 
Đặc biệt là “Một chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng dễ dàng đăng ký thực hiện các dịch vụ về điện.
 
Với mong muốn nâng tầm trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng mang tên App EVNNPC CSKH. Theo đó khi sử dụng ứng dụng này, khách hàng không những có thể theo dõi chỉ số điện hàng ngày, tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng, tra cứu lịch ngừng giảm mức cung cấp điện, thanh toán tiền điện trực tuyến, tự tính hóa đơn tiền điện, khách hàng còn có thể đăng ký và theo dõi tiến độ xử lý các dịch vụ điện ngay trên chiếc điện thoại di động thông minh vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.
 
Ứng dụng EVNNPC CSKH được sử dụng trên điện thoại thông minh trên nền tảng: iOS 9.0 trở lên, Android 5.1 trở lên; Dung lượng: iOS: 17.4MB, Android: 9.3MB.
 
Thay vì việc đến các điểm giao dịch điện lực thì giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay có kết nối Internet, các khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nói chung và của PC Quảng Ninh nói riêng đã có thể đăng ký và thực hiện toàn bộ các giao dịch về điện theo phương thức trực tuyến. Sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong tất cả các dịch vụ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng mà còn tiết kiệm ngân sách, công sức của khách hàng.
 
Anh Nguyễn Văn Hậu – Tổ 17, khu 1 A, Phường Quang Hanh - TP Cẩm Phả  có nhu cầu mua điện để phục vụ sinh hoạt gia đình, Anh đã được công nhân quản lý điện trên địa bàn Phường Quang Hanh hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH EVNNPC) trên điện thoại di động để đăng ký dịch vụ cấp điện mới, nhờ có ứng dụng này anh chỉ cần “Một chạm” là đã đăng ký mua điện được... thật là tuyệt vời và nhiều tiện ích. Không những được hướng dẫn cách gửi yêu cầu, mà ngồi tại nhà tôi còn có thể theo dõi tiến độ xử lý yêu cầu mua điện của tôi. Thực sự là tôi rất bất ngờ về sự thay đổi này của ngành Điện Quảng Ninh!”.
 
Ngoài ra để đăng ký các dịch vụ điện khác trên App CSKH EVNNPC, khách hàng vào mục “Dịch vụ cấp điện”, sau đó chọn loại dịch vụ mà mình mong muốn. Ví dụ, khách hàng có nhu cầu thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, chọn phần “Dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng”, tại đây sẽ hiện ra 9 dịch vụ cụ thể, chỉ cần thao tác ở phần “Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện” và cung cấp một số thông tin cơ bản là khách hàng có thể đăng ký ngay dịch vụ này trên App CSKH.
 
Nhận thức rõ những ưu điểm và tầm quan trọng của ứng dụng, PC Quảng Ninh cũng đã triển khai xuống các đơn vị Điện lực trực thuộc, trên tinh thần mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên tích cực thực hiện nhiệm vụ tư vấn, cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH cho tất cả người thân, gia đình, bạn bè, tại các điểm thu tiền điện, các quầy giao dịch hoặc trực tiếp đến tận nhà khách hàng. Hướng dẫn cài đặt tại các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện, các cuộc tổng kết, giao lưu tư vấn về an toàn điện... Chỉ tiêu phát triển khách hàng mới cài App CSKH cũng được Công ty Điện lực Quảng Ninh đưa vào là một trong những chỉ tiêu dịch vụ khách hàng quan trọng để thực hiện và xét điểm thi đua cuối năm. 
 
Chị Nguyễn Thị Minh Lan ở phường Hồng Hải – TP Hạ Long cho biết: “Nhà tôi kinh doanh nên mỗi tháng sử dụng hết khoảng 6 đến 7 triệu tiền điện. Các tháng nắng nóng thì tiền điện sẽ tăng cao hơn do gia đình sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa và quạt. Trước đây khi chưa cài đặt App CSKH của ngành điện, gia đình tôi vừa dùng điện vừa lo lắng không biết tháng này nhà mình dùng có nhiều không. Từ khi được nhân viên điện lực hướng dẫn cách sử dụng App, hàng ngày tôi đã có thể theo dõi, quản lý được mức tiêu thụ điện từ đó chủ động điều tiết mức sử dụng điện của gia đình để giảm số tiền điện hàng tháng ”
 
Ngoài ứng dụng EVNNPC CSKH, Công ty Điện lực Quảng Ninh còn hướng dẫn khách hàng đăng ký các ứng dụng khác như đăng ký sử dụng ứng dụng Zalo để nhận thông báo tiền điện hàng tháng, lịch ngừng giảm mức cung cấp điện và các thông tin khuyến mãi khi thanh toán tiền điện của các tổ chức trung gian, đăng ký các hình thức thanh toán tiền điện trích nợ tự động hoặc online qua hệ thống ngân hàng… giúp khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận lợi qua nhiều hình thức, qua nhiều kênh giao dịch hướng đến mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian.
 
Có thể nói, việc “ảo hóa” các dịch vụ của ngành Điện đã và đang góp phần từng bước thay đổi thói quen của người dân, giúp người dân tiếp cận nhiều hơn các dich vụ trên môi trường số của ngành Điện nói chung, các dịch vụ công trực tuyến khác nói chung, phù hợp với chủ trương của Chính phủ về hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.
Ngọc Lan & Kim Dung