Tham dự sự kiện có ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ
Ông Vũ Đình Khiêm – Giám đốc NPCIT cho biết: 20 năm xây dựng và phát triển là một hành trình hết sức ấn tượng đối với tập thể CBCNV NPCIT. Từ một Trung tâm máy tính với cơ sở vật chất nghèo nàn, hệ thống máy chủ, máy in phục vụ công tác in hóa đơn tiền điện thời cũ, đội ngũ nhân sự ít ỏi…, đến nay NPCIT đã không ngừng lớn mạnh, với đội ngũ nhân sự có chất lượng cao, Ban lãnh đạo đoàn kết, gương mẫu, dám nghĩ dám làm, tạo động lực và tiếp lửa cho toàn thể nhân viên phấn đấu và cống hiến; có mô hình quản trị hiện đại, chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt trong hành trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)…
Những năm đầu thành lập đến năm 2005, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Công ty đã tổ chức triển khai nhiều chương trình phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNNPC như CMIS 1.0, E-Office, HRMS… Từ năm 2005 đến năm 2012, khi được giao nhiệm vụ triển khai và kinh doanh hệ thống viễn thông, Công ty đã tích cực để có những kết quả tốt nhất. Song song đó, NPCIT cũng tiếp tục triển khai các hệ thống phần mềm dùng chung trong toàn Tổng công ty.
Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, NPCIT đã gặt hái được rất nhiều thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng các hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ sự phát triển mạnh mẽ của EVNNPC. Cụ thể, Công ty đã tăng cường các đường truyền kết nối từ Tổng công ty đến tất cả các Công ty Điện lực; xây dựng hệ thống hội nghị truyền hình có chất lượng cao đến 350 điểm cầu tại các Điện lực huyện và một số các điểm cầu để phục vụ công tác chỉ đạo thường xuyên từ Tập đoàn, Tổng công ty xuống các đơn vị và đến tận người lao động. Cùng với đó, các phần mềm cũng được nâng cấp và chuyển đổi sang hệ thống quản lý tập trung; xây dựng hệ thống DC tập trung tại Linh Đàm... Không chỉ có vậy, Công ty đã xây dựng hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin hết sức đồ sộ phục vụ mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 của EVNNPC.
Tròn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, NPCIT tự hào đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ EVNNPC giao, đóng góp vào việc ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông và tự động hóa vào điều hành sản xuất kinh doanh điện. Đồng thời, không ngừng đổi mới, bắt kịp tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ của thời đại 4.0 và hội nhập toàn cầu. Công ty đã được Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, EVN ghi nhận với rất nhiều khen thưởng xứng đáng, gồm: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều Bằng khen của Bộ Công Thương, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam…
Không ngừng đổi mới, sáng tạo, bắt kịp xu thế chuyển đổi số
Phát biểu chỉ đạo, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tập thể lãnh đạo, CBCNV NPCIT trong suốt suốt 20 năm xây dựng và trưởng thành. NPCIT đã có bước tiến dài, khẳng định được vị thế, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của EVNNPC.
Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh, những thành công trong 20 năm qua là rất đáng khích lệ, tuy nhiên, giai đoạn tới, với rất nhiều thách thức, nhiều nhiệm vụ nặng nề, NPCIT cần chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để đón đầu công nghệ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Cụ thể, Công ty phải hoàn thành và đưa vào hoạt động hệ sinh thái số của Tổng công ty, đáp ứng được mục tiêu cuối năm 2022, Tổng công ty cơ bản hoàn thành chuyển đổi số, và cuối năm 2025 trở thành doanh nghiệp số; phát huy được vai trò là đơn vị tham mưu cho Tổng công ty trong việc xây dựng, hoàn thiện chiến lược phát triển công nghệ thông tin và viễn thông của Tổng công ty đến năm 2025, tầm nhìn 2030; Không ngừng nâng cao trình độ và chất lượng nguồn nhân lực; Cập nhật các ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tự động hóa và chuyển đổi số;
Là đơn vị đóng vai trò nòng cốt trong công cuộc chuyển đổi số của Tổng công ty, NPCIT phấn đấu đến năm 2025 trở thành một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo đó, Công ty sẽ xây dựng các quy trình quản lý chuyên nghiệp; có đội ngũ nhân sự làm việc chuyên nghiệp và áp dụng những công nghệ hiện đại nhất đáp ứng công cuộc chuyển đổi số.
Trước mắt, Công ty tiếp tục phát huy truyền thống, bứt phá mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, Công ty sẽ triển khai thành công mô hình quản lý dịch vụ công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn ITIL/ISO20000; Hoàn thành chương trình chuyển đổi số giai đoạn II của Tổng công ty; Đưa vào vận hành, khai thác hiệu quả hệ thống GIS; Hoàn thành kho dữ liệu theo công nghệ Data lake và các ứng dụng quản trị trên dữ liệu lớn Big Data; Nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong dự báo và hỗ trợ quyết định; Chuẩn hóa Platform cho phát triển các ứng dụng theo mô hình tiên tiến Agile Scrum…
Mục tiêu dài hạn Công ty hướng tới sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ chủ yếu về công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng và các dịch vụ khác có liên quan cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các đơn vị thành viên của EVNNPC và các doanh nghiệp khác trong và ngoài EVN.