Tiến độ công trình

Nậm Công trước ngày phát điện

Thứ năm, 7/1/2010 | 13:56 GMT+7

Tia nắng đầu xuân xuyên qua những dàn thép. Những người thợ trên công trường thủy điện Nậm Công (Sông Mã) như khẩn trương hơn với từng công đoạn. Tất cả đang dồn sức cho ngày khánh thành nhà máy vào dịp đầu năm mới.

Chúng tôi đến công trường thủy điện Nậm Công khi cả công trường đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối, chuẩn bị cho ngày hòa vào lưới điện quốc gia. Tiếng máy, tiếng xe tạo một dàn “hợp xướng” sôi động cả một vùng rừng núi. Dù rất bận rộn, anh Võ Hồng Quân, kỹ sư thủy lợi vẫn dành thời gian dẫn chúng tôi đi thăm công trường. Nhà máy thủy điện Nậm Công do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Tây Bắc làm chủ đầu tư; khởi công xây dựng từ tháng 2 năm 2008, gồm 2 tổ máy, tổng công suất 10 MW, vốn đầu tư 257 tỷ đồng; dự kiến tổ máy số 1 sẽ được đưa vào hoạt động trong vài ngày tới. Thời điểm này, các nhà thầu đang dồn sức hoàn thiện các hạng mục để bàn giao cho chủ đầu tư. Đập tràn, cửa nhận nước, cống xả cát, 3.484m kênh dẫn, đập đầu mối cao 30m, dài 65 m, bể áp lực, tuyến đường ống áp lực... đều hoàn thành đúng tiến độ.

Anh Cà Văn Trường, công nhân Công ty TNHH một thành viên xây lắp và khai thác VLXD chia sẻ: Vào công trường được hơn nửa năm, nhưng tôi cảm thấy như gắn bó với anh em ở đây từ lâu lắm rồi. Tôi rất vui vì không lâu nữa, nhà máy sẽ cung cấp nguồn điện năng phục vụ đời sống và phát triển kinh tế của bà con dân tộc trên mảnh đất này. Tôi tự hào được góp một phần công sức để làm nên điều đó.

Giữa đại ngàn biên giới, mồ hôi, công sức của hàng trăm cán bộ kỹ sư, công nhân lao động đã đổ xuống để có một Thủy điện Nậm Công, góp phần mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào các dân tộc./.

Theo: Báo ĐT Sơn La