Nâng chất để phục vụ người dân

Thứ năm, 19/8/2021 | 15:59 GMT+7
Dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song với nhiều giải pháp thiết thực, an toàn, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt không điều hoà tiết giảm phụ tải.
 
Ðiện lực TP Cà Mau cấp điện cho người dân phục vụ sinh hoạt.
 
Vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch nhưng phải đáp ứng được nhu cầu điện phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp là 2 nhiệm vụ luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau và các điện lực trực thuộc đặt lên hàng đầu. Theo đó, để hoàn thành song song 2 nhiệm vụ này, nhiều giải pháp đã được triển khai thực hiện, tiêu biểu nhất là đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ trong quản lý sửa chữa điện giúp giảm thiểu thời gian tiếp cận điện của khách hàng cũng như việc cắt điện do duy tu, bảo dưỡng.
 
Nhờ có những giải pháp kịp thời, sát thực tế mà thời gian tiếp cận điện của khánh hàng ngày một rút ngắn. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, công ty đưa vào vận hành 308 công trình lưới điện trung áp với thời gian trung bình là 2 ngày/công trình. Ðặc biệt, từ đầu năm đến nay, có hơn 6.476 khách hàng được giải quyết cấp điện hạ áp với thời gian đúng quy định. Cụ thể, hơn 1.454 khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn được cấp điện với thời gian trung bình là 2 ngày; đối với hơn 4.716 khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn, thời gian giải quyết trung bình cũng chỉ 2,18 ngày. Ngoài ra, đối với khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, thời gian giải quyết trung bình của công ty cũng chỉ khoảng 3 ngày.
 
Hiện nay, số khách hàng toàn công ty là 351.133 khách hàng, trong đó có 325.555 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 25.578 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Ðể việc cung cấp điện được xuyên suốt, liên tục, an toàn và tiết kiệm, Công ty Ðiện lực Cà Mau thường xuyên rà soát lại hệ thống cung cấp điện để tranh thủ tối đa nguồn lực của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam, Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam nhằm phục vụ công tác cải tạo nâng cấp, xây dựng lưới điện 110 kV trên địa bàn tỉnh. Song song với tranh thủ nguồn lực đầu tư là việc phối hợp với các sở, ngành, địa phương để kịp thời có phương án giải phóng mặt bằng hiệu quả phục vụ đầu tư xây dựng hệ thống điện năng.
 
Kế hoạch vốn đầu tư xây dựng mà Tổng công ty đã giao cho Công ty Ðiện lực Cà Mau thực hiện năm 2021 là 123,9 tỷ đồng để triển khai thực hiện hơn 51 công trình dự án, như lưới 22 kV, trạm 110 kV, mua sắm vật tư thiết bị, kiến trúc… Ðến nay, 7/7 công trình lưới điện kế hoạch năm đã khởi công và nhiều công trình kiến trúc, mua sắm tài sản đang triển khai,…
 
Mặt khác, công tác sửa chữa cũng đã được công ty chú trọng. Trong đó, tiêu biểu nhất là việc mở rộng, nâng cấp hệ thống lưới điện cung cấp điện cho các khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh đảm bảo đáp ứng các nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các tháng mùa khô năm 2021.
Theo: Báo Cà Mau