PC Gia Lai đảm bảo cung ứng điện cho các cơ sở y tế

Thứ tư, 18/8/2021 | 14:50 GMT+7
Nhằm chung tay, góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực (PC) Gia Lai đã và đang tích cực triển khai nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho các cơ sở y tế cách ly điều trị và các khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

PC Gia Lai đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho các khu cách ly y tế. Ảnh HV

 
PC Gia Lai đã nhanh chóng phối hợp với sở y tế Gia Lai và chính quyền địa phương thống kê các cơ sở điều trị, các khu vực có cách ly tập trung, các khu vực có lập bệnh viện dã chiến chống dịch covid -19. Theo đó, đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.
 
PC Gia Lai đã khẩn trương triển khai phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện vận hành bình thường và linh hoạt chuyển đổi kết lưới khi xảy ra sự cố. Không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho các cơ sở y tế cách ly điều trị và khu cách ly tập trung.
 
Ông Lê Quang Trường, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai cho biết: “Về nguồn lưới điện, chúng tôi sử dụng các app kiểm tra hiện trường để phát hiện các sự cố lưới điện, chúng tôi tận dụng phát huy hết năng lực đội sửa chữa điện nóng. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình, đóng được khoảng gần 100 trạm biến áp, và đóng điện 100km đường dây, chống quá tải lưới điện, tăng cường năng lực truyền tải đến khu dân cư. Cùng với đó, đảm bảo công tác vận hành, khi tỉnh có ca F0 thì đã cô lập trung tâm điều khiển, chia làm 2 nhóm trực, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh giữa các cán bộ công nhân viên”.
Theo: Lao động