Nỗ lực hết mình đảm bảo nguồn điện trong thời gian thành phố phong tỏa

Thứ năm, 19/8/2021 | 13:25 GMT+7
PC Đà Nẵng hiện đang nỗ lực hết mình với mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch, vừa cung cấp điện phục vụ sản xuất thiết yếu, sinh hoạt của người dân; đặc biệt là bảo đảm nguồn điện liên tục tại các cơ sở y tế, khu vực cách ly …
 

Công nhân PC Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi thực hiện nhiệm vụ ở khu vực cách ly, phong toả.
 
Cụ thể, PC Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, có nguồn dự phòng phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và tất cả các chốt kiểm dịch trên toàn địa bàn thành phố; không thực hiện các công tác trên lưới làm tạm ngừng mất điện tại các địa điểm cách ly, khu vực phong tỏa; đồng thời, tăng cường các giải pháp cấp điện liên tục, không để xảy ra sự cố mất điện. 
 
Trong thời gian toàn thành phố phong tỏa, PC Đà Nẵng ngừng tất cả các công tác có ảnh hưởng mất điện. Việc tạm hoãn các công tác có ảnh hưởng gây mất điện được áp dụng từ 8h00 ngày 16-8 đến 8h00 ngày 23-8. Trong trường hợp cần thiết phải thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện để đảm bảo vận hành, Công ty áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện không gây mất điện ảnh hưởng nhân dân. Các dịch vụ điện trực tiếp tạm ngừng để tập trung nhân lực, vật lực cho công tác kiểm tra, vận hành hệ thống điện đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, tăng cường nhân lực xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất. Khi cần tư vấn hoặc báo sự cố, nhân dân chỉ cần gọi tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909.
 
Được biết, đây là một trong những phương án linh hoạt, nhanh chóng, kịp thời của PC Đà Nẵng ngay sau khi UBND TP Đà Nẵng thông tin chính thức dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn toàn TP trong 7 ngày (từ ngày 16 đến 23-8) để thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Việc quản lý lưới điện tại các “điểm nóng” Covid – 19 thuộc địa bàn quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn đang được PC Đà Nẵng ưu tiên hàng đầu vì việc đi lại, triển khai công tác ngoài hiện trường gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại.
 
PC Đà Nẵng cũng khai thác tối đa năng lực của hệ thống tự động hóa lưới điện để giám sát và vận hành từ xa; tận dụng hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai làm việc từ xa đạt hiệu quả cao; tăng cường cung ứng các dịch vụ khách hàng qua nhiều hình thức trực tuyến (email, website, ứng dụng CSKH, zalo, tin nhắn SMS…) để hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm “ai ở đâu ở yên đó”.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ và rủi ro lây nhiễm cao, PC Đà Nẵng luôn chủ động sẵn sàng các phương án về nguồn nhân lực nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục.
Lê Hải