Trong thời gian mọi người dân ở nhà để thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, những người công nhân điện lực TP. Hồ Chí Minh vẫn đến cơ quan, có mặt tại các điểm trực điều độ, vận hành, sẵn sàng 24/24 giờ lên đường xử lý sự cố.
Nhân viên Công ty Điện lực Củ Chi thay máy biến thế để tăng cường công suất chống quá tải trạm Tân Lập 2 sáng ngày 1/4/2020.
Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TP. Hồ Chí Minh cùng cả nước bước vào giai đoạn cao điểm chống dịch. EVNHCMC đã bố trí hơn 700 cán bộ công nhân viên tại các bộ phận điều độ, công nghệ thông tin, vận hành trạm biến áp và bộ phận sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố thành các kíp trực, làm việc theo chế độ tập trung, không đi khỏi nơi làm việc, xoay vòng sau 3 ngày hoặc 1 tuần tùy đơn vị… vừa đảm bảo yêu cầu phòng dịch, vừa đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, cung cấp điện ổn định cho người dân TP. Hồ Chí Minh.
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tại các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Điện lưc TP. Hồ Chí Minh:
Công nhân sửa chữa điện nóng Live-line thực hiện công tác vào sáng ngày 2/4/2020 tại Hương lộ 2, huyện Củ Chi.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC (đứng) đang kiểm tra công tác trực vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn sáng ngày 2/4/2020.
Trực ca vận hành Công ty Điện lực Tân Thuận báo cáo công tác đảm bảo điện với ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC sáng ngày 2/4/2020.
Hai công nhân Công ty Điện lực Sài Gòn về lại điểm trực sau một ca xử lý sự cố trưa ngày 2/4/2020.
Anh Lê Hoàng Dũng, công nhân quản lý lưới điện được huy động trực tăng cường trong những ngày cách ly xã hội chia sẻ: Mình làm ca kíp, tăng cường quen rồi. Có khác là lần này phải luôn nhớ mang khẩu trang và chai sát khuẩn, xong việc phải về ngay điểm trực để đảm bảo phòng dịch cho bản thân, gia đình và đồng nghiệp.
Sau khi hoàn thành các ca xử lý sự cố mất điện của khách hàng sáng 2/4/2020, anh Hoàng, công nhân Công ty Điện lực Sài Gòn,
dùng bữa cơm trưa công đoàn tại điểm trực ca.
Anh Lê Hoàng Dũng cùng đồng nghiệp lên đường công tác ngay khi khách hàng báo sự cố vào trưa 2/4/2020.
Theo: Báo Công thương