Ngành điện TP.HCM đảm bảo phục vụ khách hàng xuyên suốt

Thứ ba, 8/2/2022 | 08:48 GMT+7
Đầu xuân 2022, nhiều khách hàng đã tới các công ty điện lực ở TP.HCM để được tư vấn về sử dụng dịch vụ điện.
Giám đốc Điện lực Chợ Lớn cùng tổ vận hành làm việc trong ngày đầu năm mới. Ảnh: THÁI NGUYÊN
 
Những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, nhiều khách hàng sử dụng điện đã tới các công ty điện lực để được tư vấn về dịch vụ điện. Tại đây, nhân viên ngành điện tư vấn nhiệt tình, tỉ mỉ và giải quyết nhanh chóng cho khách hàng.
 
Khách hàng yêu thích dịch vụ của ngành điện
 
Sáng mùng 7 tết, tại Công ty Điện lực Tân Thuận, không khí làm việc đầu năm mới càng vui tươi khi có nhiều khách hàng đến công ty để giải quyết công việc.
 
Bà Phan Thị Nga (ngụ quận 4) cho biết vì muốn thanh toán tiền điện trực tiếp nên hằng tháng bà đều ghé công ty điện lực để đóng tiền. Chỉ trong vòng 5-10 phút, việc đóng tiền điện đã hoàn tất nên nhiều khách hàng rất hài lòng.
 
“Tôi rất vui vì thái độ làm việc ân cần, cởi mở và tỉ mỉ với khách hàng của các nhân viên ngành điện…” - bà Nga chia sẻ.
 
Tại Công ty Điện lực Chợ Lớn, ông Nguyễn Văn Trung (quận 8) chia sẻ: Đầu xuân năm mới, ông đến để nhờ tư vấn một số dịch vụ về điện.
 
Ông Trung cho biết trước đây ngành điện ghi chỉ số và báo số tiền điện cần đóng cho khách hàng nhưng nay ông yêu cầu đăng ký số điện thoại để nhận các thông tin về thanh toán tiền điện. Các thông báo về cúp điện hay những thông tin về hoạt động ngành điện cũng được truyền tải một cách nhanh chóng thông qua số điện thoại và app.
 
“Nhiều năm nay, ngành điện đã có nhiều nỗ lực trong tiếp xúc với khách hàng. Đơn cử như ngành điện đang chuyển từ công tơ cơ sang công tơ điện tử và có thể báo chỉ số điện mà không cần có khách hàng ở nhà… Tôi đánh giá đây là sự chuyển đổi tích cực của ngành điện trong thời gian qua” - ông Trung nói.
 
Theo ông Trung, mảng thanh toán tiền điện vô cùng tiện lợi, khách hàng có thể thanh toán qua ngân hàng, các ứng dụng hoặc cửa hàng tiện lợi...
 
“Tôi mong ngành điện tiếp tục phát triển để đưa đến nhiều dịch vụ hữu ích nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Từ đó tạo thuận lợi hơn cho khách hàng, giúp ích cho sự phát triển của ngành điện và TP” - ông Trung bày tỏ.
 
Nhiều nhiệm vụ trong năm 2022
 
Là một trong những nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng, chị Nguyễn Đăng Trang Hồng (tổ giao dịch Công ty Điện lực Tân Thuận) cho biết: Mùng 7 tết là ngày đầu tiên ngành điện làm việc lại sau kỳ nghỉ tết nên ai cũng phấn khởi, mong muốn một năm mới vạn sự như ý.
 
Theo chị Hồng, ngay đầu năm nhiều khách hàng đã tới công ty để làm việc như yêu cầu di dời điện kế, sang tên đồng hồ điện, đăng ký định mức… Các nhân viên đã rất nhiệt tình hướng dẫn nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao uy tín cho ngành điện.
 
“Chúng tôi rất nôn nao, vui mừng vì cũng là một trong những nhân viên được tiếp xúc, đón khách hàng đầu tiên trong năm mới. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Để từ đó, các công ty điện lực sẽ trở thành điểm đến vui, ấn tượng với khách hàng khi tới giao dịch” - chị Hồng bày tỏ.
 
Ông Trương Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), nhấn mạnh: Đảm bảo an toàn điện xuyên suốt, đặc biệt trong các dịp tết là sứ mệnh của ngành điện.
 
Ngay trước khi nghỉ tết, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng các phương án giữ điện, đảm bảo cho người dân có một cái tết trọn vẹn. Theo đó, Công ty Điện lực Tân Thuận đã bố trí nhiều ca trực, trang bị nhiều máy móc, thiết bị để xử lý mọi sự cố một cách nhanh nhất. Thời gian qua, các công ty điện lực đã thực hiện tốt các chỉ đạo trên, đồng thời tuyên truyền tốt nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn điện trong dịp tết.
 
“Dịp tết vừa qua, tại khu vực Điện lực Tân Thuận đã xảy ra sự cố nhỏ, song chúng tôi đã kịp thời xử lý và khắc phục một cách nhanh chóng. Đồng thời, chúng tôi đã cử người ứng trực 24/24 giờ để mang đến một cái tết vui vẻ, an lành cho người dân TP.
 
Trong năm 2022, ngành điện tiếp tục chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng công nghệ thông tin để cải tiến hệ thống lưới điện. Cạnh đó, ngành điện cũng đẩy mạnh tự động hóa lưới điện, làm sao để rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện ngắn nhất…” - ông Trương Hoàng Hải nhấn mạnh.
 
Ông Lê Văn Đoàn, Giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn (EVNHCMC), cho biết thêm: Đơn vị quản lý trên địa bàn quận 5 và quận 8. Trong dịp tết vừa qua, đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân. Tuy nhiên, có một số sự cố như người dân bắn dây kim tuyến lên lưới điện, song lực lượng vận hành đã nhanh chóng đáp ứng việc xử lý sự cố.
 
Năm 2022, ngành điện sẽ nỗ lực rất lớn trong công tác chuyển đổi số, mong muốn mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Từ đó mang lại tiện ích cho người dân trong tất cả các mặt như cung cấp điện, thanh toán tiền điện và cung cấp thông tin cho khách hàng thông qua app. Lúc này, khách hàng có thể sử dụng và đưa ra phương án tiết kiệm điện phù hợp. Đồng thời, thông qua chuyển đổi số, ngành điện có thể làm việc online và người dân cũng không cần tới trụ sở ngành điện để giao dịch.
 
“Vào ngày làm việc đầu năm, chúng tôi ý thức được rằng việc chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Để đáp ứng được việc đó, lực lượng lao động của công ty đã đi làm đông đủ để đáp ứng, phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng một cách tiện lợi nhất. Đây cũng là điều mà đơn vị quan tâm nhất trong năm 2022” - ông Lê Văn Đoàn cho biết.
 
Ứng trực 100% để khắc phục sự cố
 
Ông Dương Cao Long, tổ vận hành Công ty Điện lực Chợ Lớn, cho biết: Trong dịp tết Nguyên đán 2022, anh em công nhân trực vận hành đã ứng trực 24/24 giờ nhằm khắc phục mọi sự cố, để người dân nhanh chóng có điện, vui chơi trong ngày tết.
 
Hằng năm, bên tổ vận hành đều phải trực tết, tuy xa gia đình nhưng đây cũng chính là trách nhiệm và niềm vui của anh em ngành điện vì được phục vụ người dân, đảm bảo điện cho bà con vui xuân, đón tết.
 
 
Theo: PLO