Tin trong nước

Người đội trưởng có “lửa”

Thứ tư, 15/11/2023 | 13:53 GMT+7
Điềm đạm và giản dị, đó là những nét tính cách đẹp mà các đồng nghiệp tại Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) thường nhắc đến khi nói về Trần Quang Vũ - Đội trưởng Đội QLVH ĐZ & TBA. Hơn 10 năm công tác và cống hiến, Vũ luôn là người đội trưởng đầy nhiệt huyết và tận tâm với công tác quản lý vận hành lưới điện của đơn vị.

Đội trưởng Trần Quang Vũ có mặt thường xuyên ngoài hiện trường cùng anh em.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Nam - Đà Nẵng nhiều nắng mưa khắc nghiệt, từ nhỏ anh đã ước mơ trở thành người công nhân ngành Điện giống như cha của mình. Năm 2006, sau khi học xong phổ thông, Vũ thi vào Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng với chuyên ngành Điện Kỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp, năm 2013, anh được tuyển vào làm tại Phòng Kế hoạch Kỹ thuật, Điện lực Thanh Khê thuộc PC Đà Nẵng.

Hơn một năm sau, anh được chuyển công tác về Đội QLVH ĐZ&TBA Điện lực Thanh Khê. Với kinh nghiệm đã được rèn luyện qua quá trình công tác và phấn đấu, trình độ chuyên môn vững vàng, anh nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo, đồng nghiệp. Năm 2017, anh được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội QLVH - Điện lực Thanh Khê.

Với khối lượng quản lý 100,388 km đường dây trung thế, 171,04 km đường dây hạ thế, 366 TBA trên địa bàn khu vực trung tâm thành phố, gồm quận Thanh Khê, một phần của các quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và số lượng khách hàng lớn, anh luôn lập kế hoạch cụ thể, rõ ràng, đôn đốc đến từng nhóm công tác, rà soát các vị trí đường dây, trạm biến áp để tiến hành sửa chửa thường xuyên, thí nghiệm định kỳ, rà soát TBA quá tải, từ đó tham mưu Phòng Kế hoạch Vật tư và Ban giám đốc Điện lực xây dựng kế hoạch sản xuất, khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị đảm bảo công tác vận hành lưới điện an toàn, nâng cao độ tin cậy phục vụ khách hàng.

Là một đội trưởng Đội QLVH, anh đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành lưới điện vốn đòi hỏi trình độ chuyên môn và sự cẩn thận, nhạy bén. Nói về công việc của mình, anh chia sẻ: “Tuy có nhiều lúc áp lực và có những lúc mệt mỏi, nhưng anh em trong Đội luôn cố gắng động viên nhau bám sát từng xuất tuyến đường dây, từng TBA, hạn chế đến mức thấp nhất những sự cố có thể xảy ra trên lưới điện, hoàn thành nhiệm vụ được giao”. 

Xác định ngành Điện là một ngành đặc thù, áp lực công việc, sự nguy hiểm, làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, do vậy anh luôn đặt cho mình mục tiêu nỗ lực không ngừng nghỉ, thường xuyên trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, rèn luyện phẩm chất, trình độ chuyên môn. Bên cạnh những nỗ lực đó, anh còn chủ động phối hợp với các đơn vị trong công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng các công trình sửa chửa lớn, chống quá tải, đưa vào quản lý vận hành đảm bảo đúng tiến độ và an toàn.

Ngoài công tác chuyên môn, anh Vũ còn rất hăng hái tham gia các phong trào do đơn vị và Công ty tổ chức. Hội thao năm 2023 của PC Đà Nẵng, anh cùng đồng đội đoạt Huy chương vàng môn kéo co và trong nhiều năm liền anh đạt thành tích cao trong môn bơi lội.

Nói về sự nhiệt huyết của anh Vũ trong công việc, ông Hồ Quốc Phương - Giám đốc Điện lực Thanh Khê cho biết: “Trải qua nhiều vị trí công tác với tuổi đời còn rất trẻ, bằng sự tận tụy với công việc cùng lòng yêu nghề và luôn học hỏi, Vũ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là người đội trưởng mẫu mực, có tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn sâu sát đến từng công việc của toàn Đội, góp phần đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục. Vũ cũng là cán bộ nòng cốt của đơn vị chỉ sau vài năm công tác, anh đã có nhiều sáng kiến đóng góp cho sự phát triển của Điện lực”.

Dẫu biết công việc của người thợ điện là khó khăn, vất vả nhưng anh Vũ luôn tự hào và hết mình với công việc mình đã chọn. Với những nỗ lực cống hiến, phấn đấu trong lao động sản xuất và kinh doanh, anh đã được Công ty xét khen thưởng Lao động tiên tiến trong nhiều năm liền. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết, tin rằng anh sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trí tuệ, sức lực của mình cho sự phát triển của ngành Điện nói chung, PC Đà Nẵng nói riêng.
 

Yên Bình