Tin trong nước

Nguyễn Thanh Tuấn – Người đồng nghiệp cần mẫn, yêu nghề

Thứ hai, 5/6/2023 | 14:13 GMT+7

Anh Tuấn bên góc làm việc hàng ngày.

Gần 17 năm gắn bó với ngành Điện, anh Nguyễn Thanh Tuấn - Tổ phó Tổ Quản lý đo đếm của Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) luôn là người đồng nghiệp mẫu mực, được các anh em trong đơn vị yêu mến. Anh không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Điện lực Thanh Khê nói riêng, PC Đà Nẵng nói chung.

Sau khi tốt nghiệp Trường Kỹ thuật điện Hội An (nay là Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung), từ tháng 6/2006, anh Tuấn được Công ty Điện lực Đà Nẵng tuyển dụng và phân công công tác tại Tổ điện kế Chi nhánh Điện KV1. Đến tháng 12/2006, khi Chi nhánh Điện Thanh Khê mới được thành lập, anh Tuấn được cấp trên điều động về làm việc tại Tổ Thu ngân công nợ. Vào nghề bằng cả niềm say mê, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, với quyết tâm cống hiến nên dù công việc có lạ lẫm đến đâu anh vẫn luôn dành thời gian để tự mình trui rèn, không ngừng học hỏi. Đặc biệt, điều chúng tôi luôn cảm phục ở anh đó là tâm thế sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào, làm bất cứ công việc gì được đơn vị phân công.

Tháng 7/2013, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao chức vụ Tổ phó Tổ quản lý đo đếm của Điện lực Thanh Khê - đây là nơi quản lý toàn bộ hệ thống đo đếm của đơn vị và xử lý trực tiếp khi khách hàng có yêu cầu phát sinh (di dời công tơ, phúc tra chỉ số, chạm chập, nâng công suất…). Do đó, ngoài trình độ chuyên môn, người công nhân cũng phải chú trọng khả năng giao tiếp thân thiện, tạo thiện cảm với khách hàng.

Thấu hiểu được điều đó, anh Tuấn luôn là người tận tình hỗ trợ, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các anh chị em trong Tổ khi gặp khó khăn trong công việc. Anh luôn nhắc nhở các anh em trong Tổ khi tiếp xúc với khách hàng phải mềm mỏng trên tinh thần phục vụ khách hàng như phục vụ chính người thân trong gia đình mình, đảm bảo chính xác, nhanh chóng, thân thiện, từ đó tạo niềm tin, sự hài lòng đối với các dịch vụ điện mà đơn vị mình cung cấp.

Khối lượng công việc của Tổ rất lớn, hàng ngày liên tục bận rộn với các công tác sửa chữa di dời công tơ, chỉnh trang công tơ, niêm chì, phúc tra ghi chỉ số, thu thập dữ liệu đo xa, xử lý chạm chập, hỗ trợ Tổ Thu ngân trong công tác đốc thu… Khó khăn là thế nhưng ở anh Tuấn vẫn toát lên sự bền bỉ, cần mẫn và hết mình với công việc, không nề hà. 

Đều đặn hằng ngày, anh luôn chu đáo với công tác sắp xếp, chuẩn bị vật tư, phân công nhiệm vụ cho anh em trong nhóm cũng như luôn nhắc nhở, giám sát đôn đốc các anh em trong đơn vị về công tác an toàn lao động cũng như an toàn giao thông.

“Tuấn luôn coi mỗi cá nhân, mỗi đồng nghiệp trong đơn vị là người thân, là anh em trong gia đình nên luôn âm thầm quan tâm từ việc lớn đến việc nhỏ. Sau mỗi buổi chiều, Tuấn thường ở lại để chuẩn bị cho công tác ngày mai, sắp xếp, kiểm tra thiết bị, vật tư để tạo điều kiện thuận lợi cho đồng nghiệp nhanh chóng triển khai công việc, tránh cái nắng gay gắt của mùa hè” - anh Dương Văn Anh (Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Thanh Khê) nhận xét về anh Tuấn.

45 năm tuổi đời, 17 năm gắn bó ngành Điện, chàng công nhân trẻ ngày nào bây giờ đã trở thành tấm gương điển hình của đơn vị, được các lãnh đạo và anh chị em đồng nghiệp tại Điện lực Thanh Khê yêu mến, tin tưởng. Bên cạnh công tác chuyên môn, anh cũng là người tích cực tham gia các hoạt động thể thao tại đơn vị. Với công việc làm trực tiếp ngoài hiện trường nắng nóng, mệt nhọc nhưng anh vẫn bố trí một khoảng thời gian tham gia, tập luyện với anh em trong đội kéo co của Điện lực. Kết quả tập luyện chăm chỉ của anh cùng các anh em đã đóng góp vào thành tích chung của đội kéo co Điện lực Thanh Khê đạt Huy chương Vàng đồng đội nam tại Hội thao truyền thống Công ty năm 2023.

Nói về anh Nguyễn Thanh Tuấn, những anh chị em trong Tổ đều có chung nhận xét về người tổ phó cần cù, hòa đồng, có trách nhiệm, luôn động viên chia sẻ, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của từng anh em, không nề hà bất cứ công việc gì cũng như không quản khó khăn vất vả. Trong quá trình công tác, mỗi khi anh em gặp phải vấn đề gì nan giải, dù bất kể giờ nào, anh luôn là người có mặt sớm nhất, lăn lộn cùng anh em đồng nghiệp với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, cố gắng hoàn thành thật tốt công việc.

“Việc dù lớn hay nhỏ, với mình trước hết luôn đặt cái “tâm” và sự trách nhiệm lên hàng đầu. Gắn bó với Điện lực Thanh Khê 17 năm nên mọi thứ ở đây như là mái nhà thứ hai của mình, đó sẽ là điểm tựa vững chắc để mình tiếp tục đóng góp vào sự phát triển ngành” - anh Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ.

Yên Bình