Tin trong nước

“Nhặt được của rơi – tìm người trả lại” hành động đẹp của thợ điện Bình Dương

Thứ ba, 7/11/2023 | 10:42 GMT+7
Trong khi thực hiện công tác ngoài hiện trường, ông Hoàng Huy Hùng - Công nhân Kinh doanh Điện lực Dĩ An – Công ty Điện lực Bình Dương đã nhặt được một chiếc ví của người đi đường đánh rơi.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương khen thưởng ông Hoàng Huy Hùng.

Ông Hùng cẩn trọng gọi nhiều người lại để cùng mở, kiểm tra ví, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng ... mang tên anh N.T.H.A, là sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Tp. Hồ Chí Minh. Ông Hoàng Huy Hùng đã chủ động liên hệ Ban quản lý của nhà trường thông báo cho người đánh rơi tài sản để trả lại.

Nhận được thông tin, anh N.T.H.A cùng phụ huynh đã đến Điện lực Dĩ An gặp ông Hoàng Huy Hùng nhận lại tài sản. Nhận lại được tài sản, anh A vô cùng xúc động và vui mừng, trân trọng cảm ơn, cảm phục trước tấm lòng cao quý, trung thực, không tham lợi của ông Hoàng Huy Hùng.

Ông Hùng chia sẻ: “Khi nhặt được của người đánh mất tôi có suy nghĩ họ đang rất lo lắng vì việc làm lại giấy tờ rất vất vả, mất nhiều thời gian nên tôi mong muốn các giấy tờ đó về đúng chủ nhân của nó. Tôi nghĩ họ đánh mất cũng giống như mình mất vậy, tôi cảm thấy rất vui vì mình đã làm được việc tốt đối với người khác”.

Thay mặt Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương, ông Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Điện lực Dĩ An trao Quyết định khen thưởng và Thư khen của Giám đốc Công ty cho ông Hoàng Huy Hùng, đồng thời tuyên dương hành động đẹp của ông Hùng trước toàn thể CBCNV trong đơn vị.

Đây là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa to, từ đây các cá nhân tập thể phải nêu gương điển hình, nhân rộng những tấm gương người tốt - việc tốt. Việc nhặt được của rơi trả người bị mất là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Điều này đáng được trân trọng, tuyên dương, học tập và cần lan tỏa rộng rãi góp phần tạo thêm hình ảnh đẹp, thân thiện của Công nhân ngành Điện.
 

Hoàng Trí