Tin trong nước

Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất: Hành động đẹp của anh thợ điện hiền lành

Thứ ba, 15/10/2024 | 16:41 GMT+7
Vào khoảng 14h30 ngày 14/10/2024, trên đường đi công tác về cơ quan, anh Nguyễn Thanh Bình, nhân viên Điện lực Bình Tân thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Long tình cờ nhặt được một chiếc điện thoại Iphone 15 Promax không rõ chủ nhân nằm trên đường.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tiên nhận lại tài sản bị mất, chị rất vui mừng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Thanh Bình.

Cầm chiếc điện thoại về cơ quan, anh Bình báo cáo sự việc với Lãnh đạo đơn vị, Giám đốc Điện lực Bình Tân đã biểu dương tính trung thực, thật thà của anh Bình. Đồng thời căn dặn anh Bình để điện thoại hoạt động bình thường, chờ khi có người gọi đến tìm điện thoại thì sẽ kết nối, xác minh nếu đúng thì sẽ trao trả lại cho người mất.

Khoảng 20 phút sau, có người gọi đến điện thoại bị mất, phía đầu dây bên kia nhận là chủ sở hữu của điện thoại bị đánh rơi. Qua xác minh thời gian, địa điểm anh Bình nhặt được là đoạn gần Cầu Câu Dụng thuộc địa bàn xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Người đánh rơi điện thoại là chị Nguyễn Thị Ánh Tiên, thường trú ấp Thành Tiến, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. 

Sau khi trao đổi các nội dung trùng khớp với nhau về thời gian và địa điểm, số điện thoại, nhãn nhiệu, màu sắc…. đến 15h00 cùng ngày, chị Nguyễn Thị Ánh Tiên đã đến Điện lực Bình Tân nhận lại điện thoại mà mình đánh rơi. Nhận lại được tài sản bị mất, chị Tiên hết sức mừng rỡ, ngoài việc nói lời cám ơn, chị còn hậu tạ bằng tiền, nhưng anh Bình không nhận. Được biết điện thoại bị đánh rơi của chị Tiên có giá trị khoảng trên 40.000.000 đ (Bốn mươi triệu đồng).

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của anh Nguyễn Thanh Bình thể hiện nghĩa cử cao đẹp, hình ảnh thân thiện của nhân viên hiền lành, đảng viên gương mẫu tại chi bộ Điện lực Bình Tân. Tấm gương và hành động của anh Bình cần được nhân rộng, lan tỏa đến cộng đồng, tạo sự tin tưởng của khách hàng, đối tác về tinh thần của công nhân ngành điện, là tấm gương sáng để đồng nghiệp noi theo.
 

Mỹ Thu