Ảnh minh họa.
Với nhiều dịch vụ, tiện ích thông qua website chăm sóc khách hàng giúp có thêm lựa chọn kênh giao tiếp, trao đổi và liên lạc với ngành Điện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong giai đoạn hiện nay.
Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, để tra cứu các thông tin cần thiết về lịch ngừng, giảm cung cấp điện; tra cứu chỉ số và tiền điện hàng tháng... khách hàng sử dụng điện có thể vào địa chỉ trang web của Công ty Điện lực Đồng Tháp (
http://pcdongthap.evnspc.vn) hoặc Trung tâm chăm sóc khách hàng (
http://cskh.evnspc.vn).
Để xem lịch ngừng cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, khách hàng chọn vào mục lịch tạm ngừng cung cấp điện; chọn khu vực và thời gian mất điện; sau đó chọn xem lịch để hiển thị các lịch ngừng, giảm cung cấp điện. Khách hàng có thể tra cứu lịch ngừng, giảm cung cấp điện theo mã khách hàng được ghi trên biên nhận thanh toán hoặc hóa đơn tiền điện hàng tháng.
Song song đó, trang thông tin của ngành Điện cũng cho phép khách hàng đăng ký các dịch vụ trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp tại các Điện lực. Cụ thể, các dịch vụ cung cấp điện mới, cấp điện từ lưới hạ áp, cấp điện từ lưới trung áp và cấp điện từ lưới cao áp, siêu cao áp; các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện.
Đồng thời, khách hàng có thể thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; xử lý mất điện...
Trang thông tin còn có các dịch vụ hỗ trợ gồm: tra cứu thông tin; tư vấn sử dụng điện; tư vấn thiết kế, xây dựng, nghiệm thu bảo trì/bảo dưỡng, vận hành công trình điện; giải đáp thắc mắc kiến nghị của khách hàng.
Khi có nhu cầu về điện, ngoài việc liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng qua số 19001006 hoặc 19009000, khách hàng có thể đăng ký trực tuyến trên website Trung tâm chăm sóc khách hàng, nhân viên ngành Điện sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cần thiết, đồng thời hẹn thời gian đến nhà khách hàng để khảo sát và tiếp nhận hồ sơ theo đúng phương châm của ngành Điện: “Điện lực đến với khách hàng”.
Ngoài ra, trên trang web chăm sóc khách hàng cũng cho phép khách hàng sử dụng điện tra cứu tiến độ giải quyết đối với các dịch vụ đã đăng ký với ngành Điện. Riêng đối với khách hàng sản xuất (có lắp hệ thống đo ghi từ xa) trang web còn cung cấp thông tin để xem dữ liệu lịch sử dụng điện hàng ngày, hàng giờ nhằm điều chỉnh thời gian và chế độ sử dụng điện cho phù hợp.
Có thể thấy, những năm qua, ngành Điện lực đã đa dạng hình thức dịch vụ, chăm sóc khách hàng bằng nhiều kênh thông tin để khách hàng có nhiều hình thức lựa chọn phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện, giảm bớt phiền hà, phục vụ khách hàng theo hướng đơn giản, giúp giảm chi phí và thời gian đi lại.