Tin trong nước

Niềm vui của người thợ điện “giám sát”

Chủ nhật, 1/10/2023 | 12:29 GMT+7
Ngày khởi công, công trình Trạm biến áp 550kV và các đường dây 220kV đấu nối, công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI gắn biển, anh Hoàng Quốc Đông - Giám sát trưởng vui lắm. Niềm vui của người thợ điện "giám sát" là góp phần đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Anh Hoàng Quốc Đông - Giám sát trưởng.

Niềm vui mà anh diễn tả là “như người nông dân được mùa”, hái quả ngọt sau bao ngày vất vả.

Trước khi đến với Dự án này, anh Đông đã lăn lộn, gắn bó, có thể nói là cùng đồng nghiệp “chiến đấu” với gian khổ ở nhiều công trình trọng điểm của ngành Điện, hoặc công trình trọng điểm quốc gia như: Thủy điện Lai Châu, Thủy điện Sơn La, công trình đường dây 220kV Nậm Mô - Tương Dương…

Chứng kiến giây phút công trình khởi công (ngày 21/4/2022) đến ngày công trình hoàn thành giai đoạn 1, anh cho biết, 17 tháng gắn bó là quãng thời gian thật đáng nhớ với những người thợ điện.

Cùng với 14 giám sát viên khác, anh và đồng nghiệp được gọi là “người quan trọng nhất” công trình. Bởi công việc giám sát, nghiệm thu công việc xây dựng, đôn đốc các tổ, đội thi công, các nhà thầu thi công đã giúp công trình được thực thi theo đúng thiết kế được phê duyệt. Việc này cũng sẽ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, tuân thủ pháp luật về môi trường, phòng cháy, chữa cháy và các quy định có liên quan để góp phần quan trọng trong việc đưa công trình hoàn thành.

Công trình nơi anh Đông và đồng nghiệp gắn bó. Ảnh: ĐC

Trên công trình này có 3 nhà thầu thi công, chưa kể nhà thầu cung cấp thiết bị. Ngoài khắc nghiệt về điều kiện tư nhiên như nắng gió, thì dịch bệnh Covid-19, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao khiến tiến độ Dự án không khỏi bị ảnh hưởng.

Anh kể, ảnh hưởng của thời tiết bất thường đến tiến độ xây lắp Dự án như mùa mưa bắt đầu sớm, số ngày mưa là 51/102 ngày. Dự án có khối lượng san nền "khủng", giai đoạn san nền bắt đầu vào mùa mưa nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Nhưng muỗi đốt, mưa rừng, cái nắng gió vùng cao không khiến anh em nhụt chí. “Anh em đều rất vui, phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan và quyết tâm, cố gắng để thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý Dự án Điện 1, đưa công trình được thi công đúng tiến độ, đi vào vận hành nhanh. Như người nông dân trồng cây đến ngày hái quả, thu hoạch, những người làm công trình dự án rất phấn khởi” – anh Đông kể.

Thấy công trình đi vào hoạt động, góp phần giải tỏa cơn “khát” điện của miền Bắc vào đợt cao điểm, anh Đông rất vui vì thấy công việc của mình có đóng góp cho sự phát triển của địa phương cũng như đất nước. Đặc biệt, những nỗ lực của những người thợ điện là những bông hoa tươi thắm chào mừng Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Link gốc

Theo: Lao động công đoàn