EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Nỗ lực cung cấp điện ổn định trong điều kiện bị phong tỏa và giãn cách xã hội

Chủ nhật, 28/2/2021 | 17:07 GMT+7
Trong những ngày thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) bị phong tỏa và giãn cách xã hội, Điện lực Ayun Pa (Công ty Điện lực Gia Lai) nhanh chóng kích hoạt phương án làm việc mới để cùng chung tay phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. 

Công nhân Điện lực Ayun Pa kiểm tra camera nhiệt tại Trạm biến áp cấp điện Bệnh viện thị xã Ayun Pa.
 
Mọi cán bộ, công nhân viên (CB,CNV) quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Trao đổi với ông Trần Ninh, Giám đốc Điện lực Ayun Pa, chúng tôi được biết, để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, toàn đơn vị chia thành 2 nhóm làm việc: Một nhóm trực cách ly tại cơ quan, nhóm còn lại tự cách ly ở nhà sẵn sàng hỗ trợ, đổi người nếu có trường hợp bị lây nhiễm. Còn các bộ phận gián tiếp được bố trí làm việc từ xa. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Điện lực Ayun Pa gặp rất nhiều khó khăn do toàn bộ CB,CNV nằm trong vùng tâm dịch, bị phong tỏa nghiêm ngặt về y tế. Nhất là khi đơn vị có 1 người F1 phải thực hiện cách ly tập trung, 14 CB,CNV F2 phải thực hiện cách ly tại nhà và 19 CB,CNV F3.
 
Trước thực trạng đó, Ban Giám đốc Điện lực Ayun Pa quyết tâm và chủ trương thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: Vừa quản lý vận hành lưới điện an toàn, vừa PCD hiệu quả với nhiều biện pháp được triển khai. Động viên, khích lệ mọi CB,CNV nêu cao tinh thần trách nhiệm công tác, trách nhiệm cộng đồng, trong đó, đảng viên làm hạt nhân nòng cốt, tiên phong đi đầu và đảm nhiệm những việc khó. Thường xuyên kiểm tra chất lượng điện năng, kiểm tra camera nhiệt để đảm bảo điện cho các khu vực cách ly tập trung tại: Bệnh viện thị xã Ayun Pa, Trung tâm y tế thị xã Ayun Pa, Trường cao đẳng nghề Gia Lai chi nhánh Ayun Pa, Ban chỉ huy quân sự thị xã Ayun Pa. Phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể CB,CNV và trang bị kịp thời dụng cụ PCD như: Khẩu trang, nước sát khẩu, đồ bảo hộ y tế, bảo đảm cho đơn vị thực hiện được nhiệm vụ trong mọi điều kiện, hoàn cảnh…
 
Anh Phạm Văn Hiền, công nhân Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực Ayun Pa, chia sẻ: “Những ngày đầu xảy ra dịch Covid-19 trên địa bàn chúng tôi rất lo lắng. Nhưng được sự động viên kịp thời, cùng với việc kích hoạt phương án làm việc mới hiệu quả của lãnh đạo đơn vị, chúng tôi nhanh chóng ổn định tư tưởng, thích nghi với điều kiện và phương pháp làm việc mới. Toàn đơn vị đoàn kết và luôn sẵn sàng trong mọi tình huống để đảm bảo cung cấp điện ổn định. Đặc biệt là xử lý các tình huống, sự cố trên lưới điện trong thời gian nhanh nhất để cấp điện trở lại”.
 
Ông Trần Ninh khẳng định: “Bằng quyết tâm và những biện pháp hiệu quả nêu trên, Điện lực Ayun Pa đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng địa phương khống chế dịch Covid-19 thành công; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho 100% CB,CNV của đơn vị, không để lây nhiễm dịch bệnh. Một trong những bài học kinh nghiệm thành công là phải phát huy tốt vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng; vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên; sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ các cấp; nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn của mọi cá nhân và tổ chức trong đơn vị".   
 
Theo: QĐND