Nối dài hành trình tri ân

Thứ tư, 28/2/2024 | 15:16 GMT+7
Đâu đó dưới ánh nắng ban mai của những ngày đầu Xuân 2024, giữa dòng người tấp nập trên phố, lại thấy thấp thoáng bóng dáng người thợ áo cam Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đang ngược xuôi chung tay thực hiện những hoạt động đầy ý nghĩa trong hành trình tri ân khách hàng, một hành trình đã đi qua nhiều năm tháng nỗ lực vun đắp.

Tặng quà các hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Điện lực Liên Chiểu đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, hướng tới mọi đối tượng khách hàng bằng những hoạt động tri ân thiết thực và ý nghĩa. Trong đó, tập trung các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đồng thời tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất.

Một trong những hoạt động tri ân nổi bật là hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng thay mới bảng điện, bóng đèn, cải tạo đường dây hệ thống điện trong nhà, hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
Có mặt tại nhà bác Nguyễn Thị Thà (trú tại P02, Nhà D khu liền kề, phường Hòa Hiệp Nam), qua quan sát chúng tôi thấy hệ thống điện sinh hoạt đã cũ kỹ, nhiều ổ điện đã bị hư hỏng từ lâu, đường dây điện được móc néo qua loa, lộ ra các vết chắp nối gây mất an toàn. 

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, Điện lực Liên Chiểu đã thực hiện thay thế toàn bộ dây dẫn điện sau công tơ, thay bảng, bóng điện cũ bằng bảng điện mới, bóng đèn và lắp cầu dao điện để đảm bảo an toàn. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn gia đình bác Thà cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Bác Thà không giấu được niềm vui và bất ngờ khi được Điện lực liên hệ để cải tạo hệ thống điện, bác cũng gửi lời cảm ơn đến hoạt động đầy ý nghĩa của ngành Điện trong năm 2024 này.

Tặng quà các hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ đối với khách hàng cá nhân, mà đối với khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, Điện lực Liên Chiểu cũng luôn quan tâm hỗ trợ, chăm sóc chu đáo. Điện lực đã thực hiện vệ sinh rửa sứ hotline không cần cắt điện cho các khách hàng lớn, nhờ đó đảm bảo nguồn cung cấp điện cho khách hàng không bị gián đoạn trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng trạm. Đây là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả rõ rệt như giảm nguy cơ sự cố, giảm tổn thất điện năng trên lưới điện, hạn chế giảm ngừng cung cấp điện cho khách hàng.

Tiếp nối chương trình tri ân, những người thợ điện tiếp tục lan tỏa yêu thương, chung tay vun vén hạnh phúc dành tặng những hoàn cảnh kém may mắn trong cộng đồng. Ngay từ những ngày đầu năm, Điện lực Liên Chiểu đã lên kế hoạch mang Tết ấm đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại quận Liên Chiểu. Bằng sự cảm thông sâu sắc, đại diện Điện lực đã trao tặng các phần quà với tổng giá trị 10 triệu đồng đến 10 em nhỏ tại chương trình “Xuân yêu thương”  do UBND phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu tổ chức. 

Cũng trong dịp này, Tổ Nữ công Điện lực Liên Chiểu đã tìm đến những hộ gia đình kém may mắn trên địa bàn quận để lan tỏa yêu thương nhân dịp Tết đến Xuân về. Các chị em trong đơn vị đã đến thăm và hỗ trợ gia đình chị Đoàn Thị Lượng (đang sinh sống tại tổ 107, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng). Chị Lượng hiện nay 52 tuổi, gia đình chị thuộc diện hộ khó khăn trên địa bàn, hiện chị bị tai biến liệt nửa người phải nằm một chỗ và đang sống cùng với người chồng cũng đã lớn tuổi với cuộc sống hết sức vất vả. Tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình đều dựa vào công việc làm thuê, bốc vác của người chồng nhưng công việc không ổn định để trang trải cuộc sống hàng ngày. 

Thi công, sữa chữa điện miễn phí giúp khách hàng.

Đến thăm và trò chuyện với gia đình chị Lượng, Điện lực đã gửi tặng gia đình chị một phần quà nhỏ. Hy vọng với sự chia sẻ này sẽ giúp gia đình chị vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống cùng với lời chúc chị luôn mạnh khỏe.

Cũng vẫn là hành trình quen thuộc bằng sự nhiệt huyết của những người thợ áo cam, hệ thống đo đếm của gần 50 hộ dân thuộc TBA Đà Sơn 2 đã được di dời miễn phí về trụ mới gần nhà nhằm đảm bảo an toàn. Các hộ dân có hệ thống đo đếm được di dời trong đợt này đang sinh sống tại khu vực kiệt 398 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. 

Trước đây, hệ thống đo đếm của các hộ dân được lắp đặt xa nhà, dây sau công tơ do người dân tự kéo chồng chéo lên nhau không đảm bảo an toàn điện. Sau khi khảo sát, Điện lực Liên Chiểu đã trồng mới 5 trụ hạ thế, lắp mới 16 thùng 4 công tơ, kéo mới hơn 200 mét dây và các vật tư kèm theo. Sau 1 ngày di dời hệ thống đo đếm, Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp hỗ trợ người dân thay mới và kéo lại dây sau công tơ đấu nối đảm bảo an toàn.

Khi thời gian đang tiếp tục gõ những nhịp Xuân, cũng là lúc dặm đường tri ân khách hàng ghi dấu thêm nhiều hình ảnh của những hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa. Trên hành trình tri ân ấy, người thợ điện không mong mỏi gì hơn khi gửi gắm yêu thương đến những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Mong rằng những món quà nhỏ, những lời động viên chân tình sẽ là nguồn động lực để các em nhỏ, những hộ gia đình khó khăn nuôi dưỡng hi vọng và thắp lên tin yêu trong cuộc đời này.
 

Yên Bình