Tiết kiệm điện

PC An Giang kêu gọi tiết kiệm điện

Thứ năm, 15/6/2023 | 14:59 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) An Giang đang nỗ lực tối đa để cung cấp nguồn điện và đề nghị khách hàng sử dụng điện một cách tiết kiệm.


Điện lực Thoại Sơn phát động công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Ảnh: Điện lực Thoại Sơn

Trong thời điểm này, Công ty đưa ra khuyến nghị khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Tắt các thiết bị khi không sử dụng, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và không đặt nhiệt độ điều hòa dưới 26 độ C. Các cơ quan hành chính và sự nghiệp được khuyến nghị tiết kiệm ít nhất 10% lượng điện tiêu thụ hàng tháng so với cùng kỳ, trong khi các cơ quan chiếu sáng công cộng được yêu cầu giảm 50% lượng điện tiêu thụ hàng tháng so với cùng kỳ.

Đối với nhà hàng, khách sạn và các cơ sở dịch vụ thương mại được khuyến nghị giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm và tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả. Các công ty và doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là những khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn, được khuyến khích điều chỉnh lịch trình sản xuất để chuyển một phần hoạt động vào giờ thấp điểm, nhằm giảm công suất tiêu thụ trong giờ cao điểm và tham gia vào các chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện theo Thông tư 23/2017/TT-BCT, ngày 16/11/2017 của Bộ Công Thương, khi có thông báo từ đơn vị điện lực.

Với tinh thần luôn dẫn đầu trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, toàn bộ cán bộ công nhân viên của Điện lực Thoại Sơn được yêu cầu tuân thủ chính sách tiết kiệm điện tại nơi làm việc theo sự chỉ đạo của ban quản lý. Tại văn phòng làm việc, các CBCNV được hướng dẫn hạn chế sử dụng thiết bị chiếu sáng vào ban ngày, tận dụng ánh sáng tự nhiên và chỉ sử dụng đèn năng lượng mặt trời cho chiếu sáng ngoài trời vào ban đêm. Đèn LED cũng được tắt trước 19 giờ hàng ngày.

Hơn nữa, trong phòng làm việc, các thiết bị không sử dụng phải được tắt và việc sử dụng máy lạnh chỉ khi thực sự cần thiết. Thời gian hoạt động của máy lạnh được giới hạn từ 08 giờ 30 đến 10 giờ 30 và từ 13 giờ 00 đến 16 giờ 00, với nhiệt độ điều hòa không được đặt dưới 26 độ C. Đồng thời, tất cả nhân viên Điện lực Thoại Sơn được coi là những tuyên truyền viên quan trọng về việc sử dụng điện tiết kiệm tại nơi làm việc cũng như áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện tại gia đình và tuyên truyền cho người thân cùng tham gia vào chiến dịch tiết kiệm điện.

Tăng cường tiết kiệm điện là một giải pháp hợp lý và cần thiết, sự chung tay của cộng đồng và sự chủ động trong việc sử dụng điện tiết kiệm sẽ giúp ngành điện vượt qua thời gian khó khăn này và bảo vệ nguồn điện cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Link gốc

Theo: Báo An Giang