Công ty Điện lực Bến Tre: Đẩy mạnh ứng dụng số hóa nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác.
Theo đó, Công ty Điện lực Bến Tre đã phấn đấu về đích trước thời hạn so với yêu cầu đặt ra của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Tất cả các hoạt động của Công ty đã được số hóa; các hoạt động chưa tự động đã thành tự động và áp dụng ứng dụng công nghệ mới, công nghệ số, thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động, năng lực quản trị, chất lượng dịch vụ.
Cùng với đó là đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số đối với các lĩnh vực như: Truyền thông, đào tạo, hạ tầng, nền tảng số, công nghệ số, ứng dụng số và quản trị nội bộ; Đầu tư xây dựng; Kỹ thuật và sản xuất; Kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, tự xây dựng và đưa vào sử dụng 5 phần mềm: Chương trình tính toán truy thu khách hàng (khai thác số liệu từ CMIS 3.0); đặt ra các kế hoạch công việc như: nhật ký công việc; Trắc nghiệm tuyên truyền điện; theo dõi sai số công tơ; chấm điểm tổn thất điện năng. Trong đó, tiếp tục tục triển khai nội dung kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022, phấn đấu đến hết năm 2022 hoàn thành 100% nội dung kế hoạch chuyển đổi số.
Trong năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid -19 nhưng Công ty Điện lực Bến Tre đảm bảo cung cấp điện an toàn, đáp ứng tốt các nhu cầu về phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân; hơn nữa là làm tốt công tác tham mưu, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; vượt chỉ tiêu của địa phương giao về tỷ lệ số hộ sử dụng điện và đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động.
Đơn vị luôn quan tâm và đảm bảo việc làm cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, đoàn thể hoạt động đạt kết quả tốt. Thực hiện đoàn kết nội bộ tốt, phát huy tốt quyền làm chủ tập thể của người lao động; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Để nâng cao chất lượng phục vụ và giảm tác động của dịch bệnh đến hoạt động cung ứng điện, ông Phạm Thanh Trúc, Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre khẳng định: “Công ty Điện lực Bến Tre tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh điện năng, quản lý vận hành hệ thống điện. Mở rộng tương tác với khách hàng qua mạng xã hội, website và app chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian. Triển khai đăng ký mua bán điện và các yêu cầu về dịch vụ điện qua mạng, ghi chỉ số công-tơ qua công nghệ đo xa. Xây dựng các giải pháp tiết giảm chi phí, cân đối tài chính năm 2021 và những năm tiếp theo. Năm 2021, Công ty đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu như: Sản lượng điện thương phẩm đạt 1.799,71 triệu kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 5,22%; Giá bán điện bình quân 1.868,44 đồng/kWh; Doanh thu tiền điện đạt 3.362,66 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 38 tỷ đồng; Tỷ lệ hộ sử dụng điện trên địa bàn tăng lên 99,96%”.