PC Bình Định đã triển khai phổ biến chỉ đạo đến toàn thể CBNV chấn chỉnh công tác ghi chỉ số công tơ và phúc tra chỉ số công tơ, không để xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của khách hàng.
Hiện nay khu vực miền Trung đang bước vào mùa nắng nóng kéo dài, dự kiến sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng sẽ tăng cao, nên thời gian này khách hàng thường tập trung vào sản lượng điện sử dụng và hóa đơn tiền điện.
Trước tình hình diễn biến nắng nóng phức tạp, thực hiện chỉ đạo của EVNCPC về việc tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện nhằm đảm bảo chính xác mức điện năng tiêu thụ của khách hàng, PC Bình Định đã triển khai phổ biến chỉ đạo đến toàn thể CBNV chấn chỉnh công tác ghi chỉ số công tơ và phúc tra chỉ số công tơ, không để xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao và công tác dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng.
Theo đó, tại các đơn vị Điện lực, các cá nhân trực tiếp ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ cũng như lãnh đạo phòng Kinh doanh định kỳ hàng ngày rà soát sản lượng điện sử dụng của khách hàng trên chương trình kiểm tra sản lượng điện tăng giảm đột biến bất thường và chương trình hệ thống kiểm soát kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại địa chỉ:http://10.72.2.128/ksudkd/, trao đổi và thông tin với khách hàng về tình hình sử dụng điện hoặc trực tiếp hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân và hướng dẫn giải pháp khắc phục trước kỳ ghi chỉ số (GCS) và phát hành hóa đơn. Bên cạnh đó, cũng phải tăng cường thực hiện kiểm tra chỉ số treo tháo công tơ trước đó, ngoài ra tham khảo thêm số liệu đo xa để đối chiếu; Chức năng rà soát chỉ số theo lịch ghi để kiểm soát việc ghép chỉ số theo đúng thời gian quy định đảm bảo tính chính xác, minh bạch với khách hàng sử dụng điện.
Từ tính năng tiện ích của chương trình kiểm tra sản lượng điện tăng giảm đột biến bất thường, sáng ngày 28/4/2021, bộ phận kinh doanh của Điện lực Phú Phong đã phát hiện kịp thời trường hợp sản lượng tăng đột biến của khách hàng Phan Đình Huy - trú tại thôn Thuận Nhứt, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn có sản lượng điện tăng cao bất thường, ngay sau đó đơn vị đã cử nhóm công tác lập tức đến hiện trường kiểm tra, phát hiện tại đường dây sau công tơ của khách hàng đoạn kéo ra bơm nước tưới đậu phộng bị tróc vỏ chạm vào nhau gây ra tình trạng chạm chập dẫn đến sản lượng tăng đột biến.
Ngoài ra, đối với việc tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng phải thực hiện đúng quy định, giải thích rõ ràng, cặn kẽ để khách hàng hiểu, hài lòng về thái độ phục vụ. Kết hợp với công tác phúc tra chỉ số, mỗi CBNV là những tuyên truyền viên trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
PC Bình Định cũng khuyến cáo khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nhanh chóng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 để được hướng dẫn, hỗ trợ.