Tin trong nước

PC Bình Phước hướng về cộng đồng

Thứ ba, 6/9/2022 | 10:52 GMT+7
Ngoài nhiệm vụ chính cung ứng điện kịp thời, chất lượng, an toàn cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Bình Phước còn đặc biệt quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội và đồng hành với sự phát triển của địa phương.

Nhân viên Điện lực Bù Đăng lắp hệ thống điện năng lượng mặt trời cho nhân dân sóc Bù Môn, khu phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng - Ảnh: Trung Quang.

 
Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đội ngũ cán bộ, công nhân viên toàn ngành đã góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp, từ đó tạo niềm tin với khách hàng và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
 
Năm 2016, thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, công trình ánh sáng đường quê dài gần 1,2km đã mang lại niềm vui cho 43 hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở sóc Bù Môn, khu phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng. Mới đây, với sự tài trợ về thiết bị, hỗ trợ lắp đặt của Công ty Điện lực Bình Phước, hệ thống đèn chiếu sáng gồm 20 bóng đèn năng lượng mặt trời có tổng trị giá 40 triệu đồng được đưa vào hoạt động tiếp tục tạo điều kiện cho bà con nơi đây thuận tiện hơn trong sinh hoạt, đồng thời giúp nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
 
Chị Điểu Thị Hiệp ở sóc Bù Môn cho biết: Trước đây, mỗi năm chúng tôi đóng tiền điện 1 lần, khoảng 50 ngàn đồng/hộ, giờ được đầu tư điện năng lượng mặt trời, chúng tôi mừng lắm vì không còn phải đóng tiền điện đường nữa.
 
Bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Chủ tịch UBND thị trấn Đức Phong cho hay: Điện năng lượng mặt trời không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho người dân mà còn góp phần giảm tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự vào ban đêm, giúp người dân đi lại, vui chơi, sinh hoạt an toàn, từ đó người dân càng tin tưởng vào những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
Ngoài các chương trình hướng về cộng đồng như: Thắp sáng đường quê, ánh sáng biên cương, sửa chữa điện cho hộ nghèo, ủng hộ quỹ nhân đạo, đồng bào bị thiên tai… trong đợt dịch Covid-19 năm 2021, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Công ty Điện lực Bình Phước đã tặng laptop, máy tính bảng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá 88 triệu đồng. 5 năm qua, được sự ủy quyền của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Phước đã trao tặng 50 căn nhà tình thương với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng cho những gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.  
 
Ông Lê Tấn Quang, Phó giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước cho biết: Công tác an sinh xã hội, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa được ngành điện đặc biệt quan tâm. Hằng năm, mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động ủng hộ 1 ngày lương, tương ứng khoảng 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của tỉnh. Trong năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, cùng với ủng hộ về tinh thần, vật chất cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, trang thiết bị y tế, máy ATM gạo, Công ty Điện lực Bình Phước cũng đã trao tặng tỉnh Bình Phước 3 tỷ đồng từ nguồn Tổng công ty Điện lực miền Nam ủng hộ phòng, chống dịch.
 
Theo: Báo Bình Phước