Tin trong nước

Kịp thời tiếp sức cho người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ năm, 1/9/2022 | 16:25 GMT+7
Đồng hành cùng người lao động không may mắc bệnh hiểm nghèo, Công đoàn Điện lực Cẩm Xuyên (PC Hà Tĩnh) đã phối hợp với chuyên môn đứng ra kêu gọi CBCNV đơn vị quyên góp, ủng hộ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn có thêm kinh phí điều trị bệnh.
 

Ông Phạm Tuấn Anh- Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên và Công đoàn Điện lực đến thăm hỏi, động viên anh Mai Xuân Tuấn tại bệnh viện.
 
Đoàn viên Mai Xuân Tuấn- Tổ trưởng tổ trực ca, Điện lực Cẩm xuyên là một trong những lao động bị bệnh hiểm nghèo vừa được Công đoàn Điện lực Cẩm Xuyên trao số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng để điều trị bệnh. Nhận số tiền trên, chị Trang (vợ anh Tuấn) hết sức xúc động chia sẻ: “Trong hoàn cảnh, điều kiện khó khăn như hiện tại, nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên từ phía đơn vị và anh chị em đồng nghiệp, gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài sự cảm ơn trước tình cảm trân quý của mọi người. Đây không chỉ là sự hỗ trợ vật chất cần thiết đối với gia đình tôi, mà còn có giá trị tinh thần vô cùng to lớn, giúp tạo thêm động lực, niềm tin để chồng tôi sớm vượt qua bệnh tật, sớm bình phục trở lại”.
 
Anh Mai Xuân Tuấn bị kết luận mắc bệnh tim từ nhiều năm nay. Thời gian gần đây bệnh chuyển nặng, anh phải nhập viện Bạch Mai Hà Nội để cấp cứu. Bệnh viện cho biết tình trạng sức khỏe của anh hết sức nguy hiểm, cơ tim phù đại chèn tất cả các mạch máu, máu không lưu thông được tới não gây tổn thương não dẫn đến liệt nửa người. Sau thời gian dài điều trị, hiện nay anh được gia đình chuyển về Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh để điều trị.
 
Trước khi anh bị bệnh nặng, gia đình anh Tuấn đã thuộc vào diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ mất sớm, anh sống cùng hai người em trai (không có việc làm ổn định). Sau khi lập gia đình, cả đại gia đình cùng sống chung trong một căn nhà nhỏ. Cuộc sống càng khó khăn sau khi anh sinh được ba người con nhưng trong đó hai cháu bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh từ nhỏ. Khó khăn chồng chất khó khăn, bệnh tim của anh chuyển biến ngày càng nặng.
 
Kịp thời nắm bắt thông tin về hoàn cảnh, bệnh tình của anh Mai Xuân Tuấn, sáng ngày 30/8/2022, ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thay mặt Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh thăm hỏi, trao tặng số tiền 20 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi và Quỹ Nhân đạo- Bảo trợ của Công ty; 10 triệu đồng từ Quỹ Nhân đạo- Bảo trợ của Tổng công ty.
 
Mong rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn cũng như lãnh đạo và CBCNV trong đơn vị, gia đình anh Tuấn có thêm nguồn lực để chi phí thuốc thang, điều trị cho anh, qua đó khích lệ, động viên giúp anh vượt qua ốm đau, chiến thắng bệnh tật để sớm trở lại với công việc và ổn định cuộc sống.
Lê Hồng