PC Cao Bằng: Đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định

Thứ hai, 30/10/2023 | 16:35 GMT+7
Trước những diễn biến phức tạp, cực đoan của thời tiết, để vận hành ổn định và an toàn hệ thống điện, Công ty Điện lực (PC) Cao Bằng đã xây dựng và triển khai các phương án ứng phó với các tình huống, đảm bảo nhân lực, vật tư thiết bị nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại và khắc phục nhanh nhất các sự cố có thể xảy ra.


Công nhân điện lực kiểm tra sử dụng điện.

PC Cao Bằng hiện đang quản lý vận hành 2.948 km đường dây trung thế 35kv và 22kv; 3.872km đường dây hạ thế và 1.880 trạm biến áp phân phối; Đảm bảo cung ứng điện cho 149.724 khách hàng, trong đó có 134.320 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; 15.404 khách hàng sản xuất, kinh doanh.

Để chủ động ứng phó, vận hành điện an toàn trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, PC Cao Bằng kịp thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu, kiểm tra, thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện nhằm kịp thời phát hiện và nhanh chóng xử lý các khiếm khuyết phát sinh trong quá trình vận hành. Chủ động cập nhật tình hình, lên kế hoạch, xây dựng phương án ứng phó kịp thời với các tình huống; Chuẩn bị lực lượng ứng trực, các thiết bị dự phòng cơ bản để sẵn sàng xử lý sự cố trên lưới điện nhanh… đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện trong khu vực cũng như tham gia cứu nạn cứu hộ khi được huy động.

Đồng thời, Công ty chủ động triển khai các kế hoạch bảo đảm cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; Tích cực nâng cao chất lượng kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp đạt tần suất 100% theo quy định, thực hiện giám sát kiểm soát chất lượng kiểm tra định kỳ qua hình ảnh có địa điểm (tọa độ), thời gian và phiên kiểm tra thực hiện trên phần mềm ECP.

Chủ động xây dựng các phương án vận hành, sửa chữa các tồn tại khiếm khuyết với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đồng thời, khắc phục kịp thời các vụ sự cố do thiên tai gây ra, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng. Với những nỗ lực trên, đến hết tháng 9/2023, PC Cao Bằng xử lý 178 sự cố trên lưới điện trung hạ áp, giảm 35 vụ so với cùng kỳ năm 2022. 

Bên cạnh đó, PC Cao Bằng phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp; kiên quyết ngăn chặn các vụ vị phạm. Qua đó, kịp thời ngăn chặn sự cố lưới điện. Tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong dân và phòng cháy chữa cháy trong khi sử dụng các thiết bị điện nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đảm bảo điện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vật tư, phương tiện, trang thiết bị và con người, PC Cao Bằng đã và đang vận hành lưới điện an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho khách hàng trước những diễn biến của thời tiết. Ngành điện mong sự phối hợp tích cực giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong quá trình xử lý những sự cố lưới điện do thiên tai gây ra; Chính quyền các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, sử dụng điện an toàn...

Link gốc

Theo: Báo Cao Bằng