PC Cần Thơ: Đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho thành phố 

Thứ hai, 30/10/2023 | 15:31 GMT+7
Ðể đáp ứng nhu cầu điện dùng cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trong những tháng còn lại của năm 2023, ngoài thực hiện phương án giữ điện ổn định, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tích cực đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.

Công ty TNHH Công nghiệp thủy sản miền Nam, Khu công nghiệp Trà Nóc 2 tăng cường ứng dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng điện tiết kiệm tại đơn vị.

Qua đó, vừa nâng cao hiệu quả sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân và doanh nghiệp, vừa đảm bảo hiệu quả cấp điện an toàn, tin cậy cho thành phố.

Thời điểm này, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố gia tăng các hoạt động sản xuất kinh doanh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sản xuất kinh doanh gia tăng. 

Để làm tốt công tác cấp điện cho thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo điện lực các quận, huyện rà soát, cập nhật danh sách khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, với mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/tháng trở lên để có kịch bản đảm bảo cấp điện; tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, nhân lực, xử lý nhanh các sự cố; quan tâm thực hiện tốt công tác sửa chữa định kỳ, bảo dưỡng hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý, bảo đảm lưới điện được vận hành an toàn ngay cả trong điều kiện phụ tải tăng cao; phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSCP) để tiếp nhận tin báo mất điện cũng như tổ chức sửa chữa, tái lập điện nhanh chóng cho khách hàng. Cùng với đó, tăng cường hoạt động của đội hotline (sửa chữa điện nóng) nhằm hạn chế tối đa việc cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng cũng như thi công các công trình điện... trên địa bàn thành phố. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện, nên các tuyến đường dây hay trạm biến áp 110kV hoặc 22kV đều hoạt động ổn định, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.

Không chỉ đảm nhiệm tốt công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng, Zalo page của ngành điện để biết được số điện năng tiêu thụ và số tiền điện cần phải trả hằng tháng cũng như các khuyến cáo hữu ích về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại hộ gia đình. Cụ thể như khuyến cáo khách hàng tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; cài đặt máy lạnh ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên và không quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời; không nên sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn như máy lạnh, bếp điện, máy giặt… để tránh nguy cơ quá tải cục bộ hệ thống điện trong nhà cũng như làm tăng lượng điện tiêu thụ so với bình thường; tận dụng tối đa gió và ánh sáng vào ban ngày; chú ý sử dụng thiết bị điện theo đúng công suất và thông số hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh quá tải, làm tiêu tốn điện năng tiêu thụ trong nhà.

Cùng với đó, ngành điện còn đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp… sắp xếp thời gian sản xuất hợp lý, tránh vào những giờ cao điểm, nhằm giảm tải lượng điện năng cần dùng; thường xuyên kiểm tra hệ thống dây dẫn, công tắc, cầu dao; kiểm tra nối đất để giảm thất thoát điện; sử dụng các thiết bị, máy móc tiết kiệm điện, nhất là hệ thống chiếu sáng, điều hòa, máy lạnh, đảm bảo sử dụng phù hợp với điều kiện thời tiết và môi trường làm việc; lắp đặt biến tần cho các động cơ công suất lớn, nhằm gia tăng tuổi thọ của các động cơ thiết bị điện, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong quy trình sản xuất.

Các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố ngày càng được người dân, doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng. 

Ông Nguyễn Phước Lộc- Phó Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thủy sản miền Nam, Khu công nghiệp Trà Nóc 2, quận Ô Môn, cho biết: Hiện khối nhà văn phòng và nhà xưởng của Công ty đều sử dụng đèn led thế hệ mới, máy điều hòa công nghệ inverter; lắp đặt biến tần điều khiển cho các động cơ máy móc, thiết bị tại các dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư hệ thống giàn nước nóng năng lượng mặt trời, phục vụ nhu cầu vệ sinh dụng cụ đựng và chế biến cá tra... Qua đó, đã giúp Công ty tiết kiệm trên từ 10-15% điện năng tiêu thụ hằng tháng, góp phần gia tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn về sử dụng năng lượng xanh, sạch của thị trường xuất khẩu.

Nhờ tích cực triển khai đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền, nên hoạt động tiết kiệm điện đã nhận được sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp. Qua đó, không chỉ lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, mà còn giúp ngành điện đảm nhiệm tốt vai trò cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Link gốc

 

Theo: Báo Cần Thơ