Chuyển đổi số trong EVN

PC Cao Bằng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ​

Thứ ba, 1/6/2021 | 16:45 GMT+7
Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm về dịch vụ tiện ích nhất.
 
Nhân viên Điện lực Cao Bằng giới thiệu các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến cho khách hàng.
 
Việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được công ty chú trọng ưu tiên hàng đầu. Hiện, Công ty đang tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (hợp đồng điện tử), áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP là bước đi tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng.
 
Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi. 5 tháng đâu đầu năm 2021 Công ty đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được 63.249/129.405 hợp đồng, đạt 48,88%. Dự kiến hết tháng 10/2021 sẽ thực hiện xong 100% khối lượng theo kế hoạch.
 
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng Internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng trên website của trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc gọi điện tới trung tâm chăm sóc khách hàng. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không cần tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 74%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện điện tử đạt 98%, tỷ lệ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đang được tập trung triển khai và ước đạt 88,4% trong tháng 5/2021.
 
Bên cạnh đó, PC Cao Bằng không ngừng đa dạng các hình thức, kênh thanh toán tiền điện; xóa bỏ dần kênh thu truyền thống tại quầy điện lực. Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán online), sử dụng hóa đơn điện tử trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng.
 
Công ty hợp tác với các đại lý bưu điện, Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo, VNPost, MoMo, Vimo, VNPay để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động... Tỷ lệ hóa đơn thu tự động, không dùng tiền mặt đạt 84%.
 
Để công tác chuyển đổi số có thể triển khai toàn diện trong mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, an toàn an ninh mạng. Công tác đào tạo nhận thức, nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số cho cán bộ, công nhân viên, công tác đảm bảo an toàn thông tin cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm để công tác chuyển đổi số thành công.
 
Thời gian tới, PC Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng, chất lượng các dịch vụ điện trực tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mang lại sự hài lòng hơn nữa đến khách hàng sử dụng điện, từng bước đáp ứng nhu cầu số hóa thông tin của ngành điện nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn trong những năm tiếp theo.        

Link gốc
 
Theo: Báo Cao Bằng