EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Đà Nẵng: Chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai, 27/7/2020 | 15:19 GMT+7
Chiều ngày 26/7, căn cứ chỉ đạo của UBND thành phố và Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Công ty Điện lực Đà Nẵng đã mở cuộc họp bàn về các phương án đối phó nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như hệ thống điện vận hành liên tục. 
CBCNV PC Đà Nẵng phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan làm việc.
 
Cuộc họp do ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì.
 
Ngay sau khi có thông tin xuất hiện ca dương tính Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, chiều ngày 24/7, PC Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai ngay công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Sáng ngày 26/7, Công ty thành lập hai đoàn công tác tiến hành kiểm tra thực tế, cấp phát khẩu trang và nước sát khuẩn cho các đơn vị; khử trùng toàn bộ các khu vực làm việc của Công ty; đồng thời tiến hành rà soát tất cả CBCNV có liên quan đến 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19, phát hiện những trường hợp có tiếp xúc gần, có nguy cơ lây nhiễm báo cáo kịp thời đến các cấp liên quan.
 
Để đảm bảo an toàn cho người lao động, Công ty yêu cầu tất cả CBCNV bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào trụ sở cơ quan; đồng thời chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân, khi có các dấu hiệu về bệnh đường hô hấp tự giác báo cáo về Công ty để có phương án cách ly, dự phòng lây nhiễm và điều trị kịp thời.
 
Về phía khách hàng, hiện tại, Công ty vẫn sẽ duy trì việc cung cấp các dịch vụ điện lực, trong đó khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện lực trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc. Trong trường hợp phải giao dịch trực tiếp, Công ty yêu cầu khách hàng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn (tối thiểu 2 mét). Công ty cũng chỉ đạo các điện lực trực thuộc bố trí nhân viên hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện lực trực tuyến, rút ngắn thời gian giao dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe trong cộng đồng.
 
Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Hồng Cương - Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng yêu cầu tất cả CBCNV thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức về Covid-19; các đơn vị liên quan chuẩn bị các phương án làm việc từ xa, trực vận hành hệ thống điện, kinh doanh dịch vụ khách hàng trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp phải thực hiện giãn cách xã hội. “Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng tất cả các phương án trong từng tình huống cụ thể để sau khi có chỉ đạo trực tiếp từ Tổng công ty sẽ triển khai ngay chế độ làm việc trong điều kiện dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Mục tiêu của Công ty là đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, không để CBCNV nhiễm bệnh; đồng thời duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ cho thành phố”, Giám đốc PC Đà Nẵng nhấn mạnh.
 
Theo: CPC