PC Đà Nẵng: Đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ sáu, 2/7/2021 | 14:04 GMT+7
Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã xây dựng phương án và hoàn tất các công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 4/7 đến 9/7.
 

PC Đà Nẵng bảo dưỡng lưới điện, đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
 
Để triển khai, bố trí phương thức cấp điện hợp lý, PC Đà Nẵng đã chủ động liên lạc với các đơn vị liên quan nắm thông tin về thời gian và địa điểm các hội đồng in sao đề thi, các điểm thi và chấm thi. Trên cơ sở đó, Công ty chuẩn bị phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn; đồng thời phối hợp với Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung không thực hiện cắt điện công tác làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện tại các điểm in sao đề, coi thi, chấm thi trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. 
 
PC Đà Nẵng cũng chỉ đạo các đơn vị làm việc với những hội đồng in sao đề thi, coi thi và chấm thi về phương án cấp điện lưới; đồng thời bố trí máy phát dự phòng, nhân viên trực xử lý sự cố kịp thời tại các địa điểm trên. 
 
Đến nay, các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã hoàn thành vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra tình hình mang tải của MBA phân phối, đường dây hạ thế, aptomat… của các TBA cấp điện cho 31/31 điểm thi với hơn 12.700 thí sinh. 
 
Các đơn vị cũng tập trung nhân lực thực hiện phát quang hành lang tuyến, đảm bảo các thiết bị vận hành ổn định, không để xảy ra sự cố gây gián đoạn cung cấp điện. 
 
Trên địa bàn quản lý, Điện lực Sơn Trà đã bố trí một máy phát điện dự phòng 100kVA tại ký túc xá trường THPT chuyên Lê Quý Đôn từ trước ngày 25/6 đến hết ngày 24/7 để phục vụ cho công tác in sao đề thi. Điện lực Hải Châu chuẩn bị sẵn sàng các máy phát điện dự phòng, tăng cường nhân viên trực phối hợp xử lý sự cố tại các Trường THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Hiền, THCS Tây Sơn, THCS Lý Thường Kiệt…; đồng thời ưu tiên cung cấp điện khu vực điều hành công tác coi thi và chấm thi trắc nghiệm tại trường THPT Phan Châu Trinh từ ngày 4/7 đến 16/8. 
 
Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, PC Đà Nẵng sẽ ngừng tất cả các công tác ảnh hưởng đến việc cung cấp điện tại các điểm thi, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của thành phố, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung và Tổng công ty Điện lực miền Trung. 
 
Bên cạnh tiếp tục thực hiện công tác đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng. 
Anh Minh – H. Anh