PC Quảng Nam sẵn sàng cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ năm, 1/7/2021 | 08:58 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã sẵn sàng cho công tác cấp điện phục vụ kỳ thi THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh.  
 

Công nhân các Điện lực thuộc PC Quảng Nam, kiểm tra hệ thống điện tại các điểm thi.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả tỉnh Quảng Nam có hơn 16.700 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 3.500 em chỉ thi tốt nghiệp, 600 thí sinh thi để xét đại học, còn lại là thi tốt nghiệp và xét đại học. Tỉnh Quảng Nam đã bố trí 56 điểm thi với 746 phòng thi đặt tại 18 huyện, thị xã, thành phố, chuẩn bị 3 điểm thi dự phòng để bố trí cho thí sinh là trường hợp F1, đặt tại thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và huyện Phước Sơn. Tại 56 điểm thi đều có 1 phòng thi dự phòng dành cho trường hợp F2, thí sinh có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở. Mỗi điểm thi bố trí 2 nhân viên y tế và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật tư gồm: dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, áo quần, thiết bị bảo hộ y tế để phục vụ phòng chống dịch Covid-19. 
 
PC Quảng Nam đã xây dựng phương án, kế hoạch cấp điện cho toàn tỉnh và cụ thể đối với từng địa điểm thi. Giám đốc Công ty chỉ đạo các Điện lực chủ động liên hệ với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố để nắm thêm thông tin và nhu cầu điện để có kế hoạch cấp điện ưu tiên; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố lưới điện, để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định và tin cậy phục vụ kỳ thi. 
 
Phòng Điều độ Công ty dự kiến phụ tải hệ thống điện cực đại trong thời gian diễn ra kỳ thi khoảng 415.5MW. Trong 4 ngày diễn ra kỳ thi, PC Quảng Nam sẽ không thực hiện cắt điện phục vụ công tác đối với các địa điểm tổ chức thi (trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố). Công ty cũng yêu cầu các đơn vị bố trí người trực tăng cường 24/24 giờ, bố trí phương tiện và vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, các phương tiện đi lại... đảm bảo cho xử lý nhanh nhất khi có sự cố bất khả kháng xảy ra; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. 
 
Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Điện lực Tam Kỳ cho biết: “Trên địa bàn thành phố Tam Kỳ có 8 địa điểm diễn ra kỳ thi và 4 điểm phục vụ công tác in đề thi, chấm thi và công tác khác. Để đảm bảo điện ổn định, an toàn, Điện lực thường xuyên cử người tổ chức kiểm tra, rà soát để kịp thời xử lý các khiếm khuyết còn tồn tại trên lưới điện, phát quang hành lang tuyến, vệ sinh lưới điện, sẵn sàng cấp điện phục vụ kỳ thi. Bên cạnh đó, Điện lực cũng phối hợp với Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh khảo sát đấu nối máy phát điện dự phòng phục vụ công tác sao in đề thi; đồng thời không thực hiện cắt điện công tác gây mất điện hội đồng chấm thi, chấm phúc khảo bài thi và làm phách bài thi sau khi kỳ thi chính thức kết thúc”.
Anh Minh –H. Phượng