PC Quảng Nam đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2021

Thứ sáu, 2/7/2021 | 09:38 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã chủ động triển khai phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống nhằm đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định và liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân toàn tỉnh.  
 

PC Quảng Nam tăng cường công tác bảo dưỡng lưới điện.
 
Theo thống kê, sản lượng điện tiêu thụ ngày đỉnh điểm trong đợt nắng nóng vừa qua vào ngày 01/6/2021 với mức 8,26 triệu kWh, công suất cực đại là 418MW, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2020. Trong những đợt nắng nóng thời gian tới, các con số này có thể vượt cao hơn. 
 
PC Quảng Nam đã chủ động xây dựng phương thức vận hành lưới điện hợp lý, không để xảy ra tình trạng quá tải cục bộ trên lưới điện phân phối. Các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tồn tại, nguy cơ khiếm khuyết đường dây, thiết bị, đặc biệt lưu ý các trạm biến áp phân phối, đường dây quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải trong mùa nắng nóng 2021 để kịp thời hoán chuyển nâng công suất, cân pha, sang tải. 
 
PC Quảng Nam cũng đẩy mạnh kiểm tra các điểm tiếp xúc trên lưới điện bằng camera nhiệt độ; bảo dưỡng đường dây, thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp phụ tải; đẩy mạnh công nghệ thi công sửa chữa điện nóng, rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao, liên kết mạch vòng trung thế, sử dụng máy phát điện, máy biến áp lưu động… để không làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng. 
 
Đối với công tác cắt điện phục vụ thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lưới điện, PC Quảng Nam có kế hoạch kết hợp nhiều công tác và chỉ thực hiện cắt điện trong buổi sáng, tránh làm mất điện qua trưa, trừ cắt điện xử lý các nguy cơ sự cố lưới điện. Khi nhiệt độ  trên 36 độ C, Công ty chủ động tạm hoãn công tác trên lưới để đảm bảo điện phục vụ sinh hoạt cho khách hàng. Đồng thời, Công ty cũng chủ động làm việc với chính quyền các địa phương để phối hợp tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận hỗ trợ chặt cây, xử lý các trường hợp vi phạm về hành lang an toàn lưới điện. 
 
Để khách hàng sử dụng điện trong giai đoạn nắng nóng một cách an toàn, tiết kiệm, tránh tiền điện tăng cao, PC Quảng Nam tăng cường vận động các cơ quan, trường học, doanh nghiệp và người dân sử dụng điện hợp lý, hạn chế công suất điện sử dụng trong giờ cao điểm. 
 
Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương của địa phương và của ngành điện, PC Quảng Nam đã chủ động xây dựng phương án làm việc theo yêu cầu giãn cách xã hội với mục tiêu xuyên suốt là đảm bảo vận hành hệ thống điện bình thường, liên tục đáp ứng tốt điện năng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, đối với các khu cách ly, cơ sở khám chữa bệnh nghi nhiễm Covid-19, Công ty đã lập phương án cấp điện ưu tiên, khi có công tác hoặc sự cố sử dụng nguồn dự phòng tại chỗ để đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ công tác phòng chống dịch.
 
Anh Minh – N. Thanh