EVNHCMC tăng cường công tác ứng phó với mưa giông, lốc xoáy

Thứ năm, 1/7/2021 | 17:03 GMT+7
Bước vào mùa mưa, Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện những cơn giông, lốc xoáy và mưa lớn. 

Ảnh minh họa.
 
Trước tình trạng đó, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa và ứng phó kịp thời trước những ảnh hưởng của mưa bão, để hạn chế thấp nhất các sự cố do thiên tai gây ra, đồng thời đảm bảo việc cung ứng điện an toàn trên địa bàn. 
 
Tổng công ty đã quán triệt tất các đơn vị thực hiện có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả) trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra. 
 
Song song đó, các đơn vị tiến hành kiểm tra để củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện, đặc biệt là tại các địa bàn xung yếu như các cột điện ở triền dốc, bờ sông, các đường dây mới... để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện; chủ động gia cố, sửa chữa đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo an toàn các công trình điện do đơn vị quản lý; trường hợp phát hiện nguy hiểm cần phải tiến hành khẩn cấp việc di dời các công trình điện ra khỏi khu vực sạt lở, xử lý ngay các sự cố về điện do sạt lở gây ra.
 
Chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành liên quan đối với công tác phòng chống thiên tai (mưa, bão, ngập lụt, triều cường…) trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện. Thường xuyên kiểm tra để phát hiện và sửa chữa những khu vực ngập úng, khu vực cấp điện quan trọng để kịp thời sửa chữa ngay những bất thường khi phát hiện. Kiểm tra, thay thế hoặc đề nghị các chủ đầu tư thực hiện thay thế ngay các tủ điện rỉ sét lâu năm, gây mất an toàn và có nguy cơ rò điện cao của các tủ điện phân phối, đặc biệt tại các trường học, các cơ sở nuôi dạy trẻ, các trường mầm non, khu vui chơi giải trí và các chung cư, nơi tập trung đông người trên địa bàn quản lý.
 
Đảm bảo công tác tuyên truyền tới người dân về các biện pháp an toàn mùa mưa bão như: Lúc trời mưa, bà con không đứng trú tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế (đồng hồ điện), thùng cầu dao…; Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện băng qua và không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.
 
Khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần gọi ngay đường dây nóng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC 1900 545454, hoặc gọi 114- Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ TP. HCM để được xử lý, khắc phục kịp thời.
Theo: EVNHCMC