Quản lý năng lượng

PC Đà Nẵng: Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường học

Thứ hai, 29/5/2017 | 09:40 GMT+7
PC Đà Nẵng đã tuyên truyền tiết kiệm điện đến hàng ngàn em học sinh ở nhiều độ tuổi tại 38 trường học tiểu học, THCS những kiến thức hữu ích xoay quanh chủ đề tiết kiệm điện và cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả thông qua các sân chơi “học mà chơi, chơi mà học” đầy bổ ích.
 
Với thông tin cô đọng, súc tích, hình ảnh trực quan, sinh động, tài liệu tiết kiệm điện đã thu hút các em đọc, tìm hiểu.
 
Với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, nối tiếp sau quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, PC Đà Nẵng và Phòng giáo dục và đào tạo quận Thanh Khê đã phối hợp tổ chức thi "Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả" vào cuối tuần qua với sự tham gia của các em học sinh đến từ 4 trường tiểu học Lê Văn Tám, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đoàn Thị Điểm và Đinh Bộ Lĩnh. 

Hướng đến chủ đề tiết kiệm điện, cuộc thi đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem - lúc sôi nổi, hào hứng cùng “Thi hỏi đáp nhanh” 25 câu hỏi; lúc tươi vui, khi sâu lắng cùng các tiết mục tiểu phẩm như “Giám đốc kén rể tiết kiệm điện”, “Bài học nhớ đời”.v.v. hay sôi nổi cùng phần thi dành cho khán giả, những tiết mục văn nghệ nhiều màu sắc… Nếu phần thi hỏi đáp nhanh, các đội trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong số các đáp án A, B, C, D; thì trong phần thi tiểu phẩm, các em lại thể hiện nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trong thời gian 10 phút. 
 




Tiết mục tiểu phẩm đầy thú vị của các đội dự thi.
 
Dịp này, đoàn viên thanh niên Điện lực cũng đã gửi đến các em tài liệu hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
 
Cuộc thi rất ý nghĩa, các em học sinh đã có sự đầu tư, đọc và học tài liệu rất kỹ lưỡng để cho những đáp án chính xác. Tài liệu hướng dẫn tiết kiệm điện cũng rất gần gũi, thiết thực với những vật dụng hàng ngày, giúp các em dễ nhận biết, dễ đọc dễ nhớ, qua đó sớm hình thành ý thức về tiết kiệm điện cho các em từ nhỏ, Phó trưởng Phòng giáo dục và đào tạo quận Thanh Khê Đào Thị Hằng chia sẻ. 
 
Ban tổ chức trao giải cho các đội.
 
Kết quả chung cuộc, đội dự thi đến từ trường tiểu học Lê Văn Tám đạt giải nhất, giải nhì thuộc về trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, đồng giải ba thuộc về 2 trường Đoàn Thị Điểm và Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Theo: CPC